Lãnh đạo tỉnh thăm và động viên các doanh nghiệp

Cập nhật: 16-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Nhằm động viên, giúp đỡ doanh nghiệp sớm khắc phục hậu quả để đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, ngày 16-5, đoàn lãnh đạo tỉnh do Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với các doanh nghiệp bị thiệt hại trong sự cố vừa qua tại các KCN Đồng An, Việt Hương, VSIP.

 

Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm thăm doanh nghiệp bi thiệt hại tại KCN.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm cho biết, trong thời gian qua, hoạt động của các nhà đầu tư nước ngoài tại KCN đã góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương. Trước sự việc Trung Quốc đặt giàn khoan vào thềm lục địa của Việt Nam, xâm phạm trái phép vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán của Việt Nam, đông đảo công nhân trong tỉnh đã tổ chức tuần hành ôn hòa để phản đối. Tuy nhiên, do kẻ xấu lợi dụng, kích động phá hoại nên sau đó có những hành vi đập phá làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của một số doanh nghiệp. Đây là sự cố ngoài ý muốn đã để lại hậu quả nặng nề, làm ảnh hưởng đến Bình Dương, ảnh hưởng đến doanh nghiệp, ảnh hưởng đến công ăn việc làm của nhiều người lao động.

  Khắc phục xong hậu quả, Công ty TNHH may mặc Bowker Việt Nam đi vào hoạt động trong ngày 16-5.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã chia sẻ những mất mát của các doanh nghiệp và cho biết, với sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh đã họp đánh giá tình hình và có những biện pháp khắc phục hậu quả. Cụ thể, tỉnh đã tăng cường bố trí lực lượng tại các địa bàn; tổ chức tuần tra, nắm bắt tình hình, nghiêm cấm tụ tập gây rối trật tự dưới bất kỳ hình thức nào; tập trung các biện pháp bảo vệ tính mạng, tài sản của doanh nghiệp, chuyên gia nước ngoài. Đối với những doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động không người quản lý, tỉnh bố trí lực lượng chức năng và công an bảo vệ tài sản cho doanh nghiệp. Để khắc phục tình hình sản xuất trong thời gian tới, tỉnh đã giao cho các huyện thị, thành phố phối hợp với các ngành chức năng thống kê thiệt hại, sau đó báo cáo đề nghị Chính phủ có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục hậu quả để hoạt động trở lại. Hiện nay, Ban Quản lý các KCN đang phối hợp với các ngành chức năng làm việc với từng doanh nghiệp, trước mắt có biện pháp hỗ trợ cấp bách để doanh nghiệp khôi phục lại sản xuất sớm nhất.

UBND tỉnh mong doanh nghiệp yên tâm và tin tưởng vào Chính phủ Việt Nam, tuyệt đối không nghe lời kẻ xấu và đồn thổi vô căn cứ. Hiện nay, tỉnh đã bắt các đối tượng vi phạm và đang phân loại hành vi sai phạm để sớm đưa ra xử lý nghiêm minh.

Cũng trong ngày 16-5, tình hình hoạt động của nhiều doanh nghiệp tại các KCN đã trở lại bình thường.

T. MINH - C.KHANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên