Lãnh đạo tỉnh tiếp Đại sứ Úc tại Việt Nam

Cập nhật: 25-04-2024 | 22:03:18

 (BDO) Chiều 25-4, ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Úc tại Việt Nam. 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tiếp Đại sứ  Andrew Goledzinowski

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh bày tỏ vui mừng đón tiếp ông Andrew Goledzinowski; đồng thời mời đại sứ tham dự lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh năm 1968, được tổ chức tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương.

Những liệt sỹ này được tìm kiếm, khai quật ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ huyện Bắc Tân Uyên. Trong quá trình tìm kiếm có cựu binh Úc tham gia khảo sát, tìm kiếm, thăm dò, xác định vị trí.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng quà lưu niệm đến Đại sứ  Andrew Goledzinowski

Ông Andrew Goledzinowski bày tỏ sự trân trọng và tham dự lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ hy sinh; đồng thời cho biết nhiều cựu binh Úc trong những ngày qua đã theo dõi thông tin về cuộc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ ở ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ đã rất xúc động và mong chờ lễ truy điệu án táng hài cốt liệt sĩ về nơi an nghỉ cuối cùng.

Đại sứ  Andrew Goledzinowski và đoàn công tác chụp hình lưu niệm với lãnh đạo tỉnh

    Trao đổi về những cơ hội hợp tác đầu tư, đại sứ cho biết sắp tới sẽ thành lập Đội xúc tiến đầu tư khu vực đặt văn phòng tại TP.HCM có nhiệm vụ kết nối kêu gọi đầu tư Úc vào Việt Nam, với mục tiêu đưa Úc trở lại vị trí thứ 3 trong số các quốc gia đầu tư tại Việt Nam.  

Ông Võ Văn Minh đã thông tin tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, cũng như các định hướng quy hoạch của tỉnh, định hướng thu hút đầu tư. Qua đó, mong muốn với vai trò của mình, Đại sứ  Andrew Goledzinowski sẽ hỗ trợ kết nối, tìm hiểu và thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với một địa phương của Úc và kết nối hợp tác với các đối tác của Úc trong các lĩnh vực kinh tế, tài chính ngân hàng, khoa học công nghệ, phát triển thành phố thông minh, chuyển đổi số, bảo vệ môi trường… 

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên