Luật sư 8x của nhiều thanh niên công nhân

Cập nhật: 18-05-2013 | 00:00:00

Chị Nguyễn Thị Phượng, SN 1981, công nhân một công ty tại Bến Cát tranh chấp về việc bị công ty đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Trong lúc bế tắc vì không hiểu rõ các chính sách, quy định pháp luật về các vấn đề liên quan thì có người hướng dẫn tìm đến văn phòng luật sư Xuân Ninh (TP.TDM).

Luật sư trẻ Bùi Xuân Ninh đang tư vấn pháp luật cho một thanh niên công nhân

Sau đó, chị Phượng được chính luật sư Bùi Xuân Ninh tư vấn và trợ giúp pháp lý hoàn toàn miễn phí từ văn phòng luật sư này. Dựa trên sự trợ giúp quý giá kể trên, chị Phượng đã mạnh dạn tiến hành các thủ tục tố tụng để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Kết quả, chị Phượng đã giành được những quyền lợi vật chất đúng theo quy định của pháp luật.

Không ít trường hợp giống chị Phượng, sau khi vướng phải các tranh chấp về lao động với người sử dụng lao động, rất bối rối không biết giải quyết như thế nào cũng đã tìm đến văn phòng luật sư Xuân Ninh để được giải đáp những thắc mắc mà không tốn bất cứ chi phí nào. Những ý kiến tư vấn bổ ích từ văn phòng không chỉ giúp cho người lao động giải quyết được những vấn đề trước mắt mà còn trang bị cho họ những kiến thức pháp luật cơ bản để họ yên tâm gắn bó với công việc của mình mà không sợ quyền lợi bị ảnh hưởng.

Văn phòng luật sư Xuân Ninh được thành lập bởi luật sư 8x Bùi Xuân Ninh. Xuất thân từ một gia đình nông dân nên Bùi Xuân Ninh thấu hiểu hết những khó khăn và rủi ro mà các thanh niên công nhân phải đối mặt khi xảy ra tranh chấp lao động, mà ở đó, vì không được trang bị các kiến thức pháp luật cơ bản, quyền lợi của họ bị xâm phạm rất lớn. Chính vì thế, sau khi ra trường một thời gian, thay vì tạo dựng sự nghiệp ở TP.HCM, Bùi Xuân Ninh quyết định trở về Bình Dương xin phép mở văn phòng luật sư. Tháng 10-2011, văn phòng luật sư Ninh mở cửa tại số 179 Huỳnh Văn Lũy với tấm biển… không giống ai: “Tư vấn miễn phí” khiến cho chính nhiều người thân của anh phản đối kịch liệt. Bởi Ninh là một luật sư trẻ mới ra trường và thu nhập sụt giảm đáng kể so với thời còn làm việc tại một công ty luật ở TP.HCM. Tuy nhiên, bằng quyết tâm và đam mê nghề nghiệp, đến nay văn phòng luật sư Ninh trở thành điểm đến tin cậy và quen thuộc cho nhiều bạn trẻ thanh niên công nhân tại các KCN ở Bình Dương tìm đến nhờ tư vấn và trợ giúp pháp lý.

Không chỉ mang kiến thức pháp luật lao động đến cho thanh niên công nhân, chàng luật sư trẻ này còn “mở rộng phạm vi” ra cho đối tượng người già, người nghèo, nông dân và các gia đình chính sách. Dù khá vất vả nhưng Ninh vẫn rất tâm đắc với điều mình đang thực hiện, bởi anh biết mình sẽ giúp được nhiều người bằng những kiến thức pháp luật đã được trang bị trên ghế nhà trường. Luật sư Bùi Xuân Ninh cho biết: “Bình Dương là một tỉnh công nghiệp, với hàng trăm ngàn thanh niên công nhân lao động trong các khu công nghiệp, chưa kể hàng vạn người nghèo, các gia đình chính sách… Điều đáng nói là kiến thức pháp luật của họ rất hạn chế, khi xảy ra tranh chấp lại không có điều kiện vật chất để theo đuổi các vụ việc phức tạp. Chính vì thế, tôi mong muốn văn phòng của mình có thể trở thành một địa chỉ quen thuộc của người lao động”.

 MINH NGUYỄN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên