Lực lượng công an quyết tâm thực hiện có hiệu quả Năm An toàn giao thông

Cập nhật: 12-07-2012 | 00:00:00

Nhằm phát huy vai trò nòng cốt trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT), trong thời gian qua lực lượng công an nói chung và lực lượng cảnh sát giao thông nói riêng đã đề ra nhiều giải pháp thiết thực, góp phần làm hạn chế đến mức thấp nhất về số vụ, số người chết và số người bị thương. Theo số liệu của cơ quan chức năng, trong 6 tháng đầu năm 2012, trên địa bàn tỉnh xảy ra 185 vụ TNGT, làm 197 người chết, 110 người bị thương. Nguyên nhân phần lớn các vụ tai nạn là do không làm chủ tốc độ, không quan sát, tránh vượt sai quy định...

Để tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp lập lại trật tự ATGT, công an tỉnh đã và đang thực hiện một số giải pháp như: Tập trung thực hiện các giải pháp để làm chuyển biến về nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông của người tham gia giao thông và vai trò trách nhiệm của các cơ quan Nhà nước, tổ chức chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trong công tác bảo đảm trật tự ATGT. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện phối hợp với các lực lượng chức năng và chính quyền địa phương thực hiện đồng bộ các biện pháp để bảo đảm trật tự ATGT, kiềm chế, phấn đấu làm giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương) theo mục tiêu của Ủy ban ATGT quốc gia, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện nhiệm vụ, cán bộ chiến sĩ chấp hành điều lệnh CAND, quy trình, chế độ công tác, nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, tinh thần trách nhiệm với công việc và thái độ tiếp xúc, ứng xử giải quyết công việc với nhân dân; phòng ngừa tiêu cực, sai phạm trong các lực lượng làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự ATGT. Công an các địa phương chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp chỉ đạo các đơn vị chức năng đề cao trách nhiệm triển khai toàn diện, thường xuyên, liên tục các giải pháp trong phạm vi nhiệm vụ của mình; định kỳ kiểm điểm đánh giá nơi làm tốt, chưa tốt để khen thưởng.

Tiếp tục huy động lực lượng công an xã, các lực lượng cảnh sát khác phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT theo quy định của Luật Giao thông đường bộ năm 2008. Tham mưu chính quyền địa phương huy động, sử dụng có hiệu quả các lực lượng nòng cốt ở cơ sở như Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Ban Bảo vệ dân phố, lực lượng dân phòng... Tham gia công tác bảo đảm trật tự ATGT đô thị; xây dựng và nhân rộng các mô hình tự quản về ATGT. Mở chiến dịch tuyên truyền trong Tháng ATGT và trong cả năm 2012, tuyên truyền hàng tháng theo các chủ đề được Ủy ban ATGT Quốc gia hướng dẫn.

N.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=354
Quay lên trên