Luôn là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo

Cập nhật: 09-05-2012 | 00:00:00

Phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, dù trong kháng chiến hay trong cuộc sống đời thường, nhất là thông qua cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, ông Trần Văn Nghĩa, Bí thư Chi bộ khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An, TX.Dĩ An là một tấm gương tiêu biểu, gương mẫu cho thế hệ trẻ học tập noi theo.

 

Xuất thân từ gia đình có truyền thống cách mạng, năm 1949 - khi vừa tròn 20 tuổi, ông Trần Văn Nghĩa đã thoát ly theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Trải qua cuộc chiến tranh ác liệt với nhiều cương vị khác nhau trong quân đội, đến năm 1979 ông được điều về nhận nhiệm vụ làm Phó Chủ nhiệm Chính trị Tỉnh đội Sông Bé. Năm 1983 nghỉ hưu trở về cuộc sống đời thường nhưng người chiến sĩ Trần Văn Nghĩa vẫn tiếp tục cống hiến sức mình vì công việc chung của xã hội. 13 năm liền được đảng viên và nhân dân khu phố tín nhiệm bầu ông làm Bí thư chi bộ khu phố.

Thành công của ông Nghĩa trong công tác tập hợp, vận động nhân dân là từ sự gương mẫu, giữ vững đoàn kết trong chi ủy, chi bộ, tôn trọng dân, gần dân, lắng nghe ý kiến của dân. Trong đó, bản thân ông và các hội viên CCB khu phố và phường thực sự là trung tâm đoàn kết, tạo ra sự đồng thuận, hưởng ứng cao trong toàn hội. Cụ thể là hàng năm số hội viên CCB khu phố đạt danh hiệu gia đình văn hóa ngày một tăng, riêng gia đình ông năm nào cũng đạt gia đình văn hóa. Các hoạt động xã hội thiết thực của ông còn làm gương cho con cháu noi theo trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, ngay cả trong việc chi tiêu hàng ngày.

Ông Trịnh Văn Lực, Chủ tịch Hội CCB phường Dĩ An cho biết: Với trách nhiệm, tâm huyết dù trong chiến đấu hay trong thời bình, nhiệm vụ nào ông Nghĩa cũng hoàn thành, đã được tặng thưởng trên 10 huân, huy chương các loại và nhiều bằng khen và giấy khen của các cấp. Hiện nay tuy đã bước qua tuổi 83, nhưng ông Trần Văn Nghĩa vẫn miệt mài với công việc, nhất là trong phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” hay “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”, những việc làm của ông đã được bà con nhân dân trong khu phố đồng tình ủng hộ và tích cực hưởng ứng.

Hiện nay có trên 10 tuyến đường giao thông nông thôn và tuyến hẻm mới của khu phố đã được thi công hoặc sửa chữa, sạch đẹp khang trang hơn, tình hình an ninh trật tự khu phố ổn định. Từ đó tình làng nghĩa xóm ngày càng thêm gắn bó.

Từ những việc làm cụ thể có sức thuyết phục, người CCB này đã tạo được uy tín với chi bộ và nhân dân, trong đồng chí đồng đội. Góp phần cùng với tập thể lãnh đạo khu phố xây dựng địa bàn, khu phố nhiều năm liền là khu phố văn hóa, tiên tiến. Bản thân ông đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen trong thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ việc làm, phong cách sống giản dị, gần gũi, người CCB Trần Văn Nghĩa thật sự là một tấm gương sáng về hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ trong thời bình, xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc, con cái thành đạt và có nhiều cống hiến cho xã hội.

LÊ NGHỊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=372
Quay lên trên