Mặt trận các cấp trong tỉnh: Nhiều phong trào hướng về cơ sở

Cập nhật: 03-07-2013 | 00:00:00

Nhìn từ cơ sở

Ở TX.Thuận An, mô hình tổ nhân dân tự quản bảo vệ môi trường (BVMT) đã phát huy hiệu quả tích cực trong việc tuyên truyền, giáo dục nhân dân tự BVMT bằng những việc làm thiết thực như ra quân phát hoang bụi rậm, khai thông kênh rạch, dọn dẹp vệ sinh môi trường ở khu dân cư. Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN TX.Thuận An cho biết, từ mô hình tự quản BVMT hiệu quả ở khu phố Bình Đáng, P.Bình Hòa, thị xã đã nhân rộng mô hình này và đã thành lập được hơn 70 tổ tự quản BVMT ở khu phố, ấp với trên 5.000 thành viên tham gia trong ban điều hành và trên 32.000 hộ gia đình đăng ký tham gia. Trong đó có nhiều tổ đã vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí làm vỉa hè, trang bị thùng rác, tự vận động nhân dân trồng cây và chăm sóc trước nhà để tạo cảnh quan; tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật môi trường đến tận nhà dân bằng các cuộc thi sôi động.   Phong trào vận động toàn dân tham gia bảo đảm an toàn giao thông ở TP.TDM ngày càng phát huy hiệu quả

Bà Trần Thị Sơn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh cho biết, thời gian qua, mặt trận các cấp đã đa dạng hóa các hình thức tập hợp nhân dân, tăng cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc bằng nhiều cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Hướng về biên giới, hải đảo”, “Ngày vì người nghèo”, “Đền ơn đáp nghĩa”. Thông qua các phong trào từ cơ sở đã xuất hiện nhiều nhân tố điển hình, nhiều mô hình mới trong nhân dân.

Tuyên truyền đến từng hộ dân

Để các phong trào thi đua tiếp tục phát huy hiệu quả, trong 6 tháng đầu năm nay, mặt trận các cấp đã phối hợp với các ngành chức năng và các tổ chức thành viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, vận động các tầng lớp nhân dân tham gia phòng, chống tội phạm, ma túy, mại dâm AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng, chống mua bán người bằng nhiều hình thức. Trong đó, đặc biệt là đã có nhiều buổi thông tin, tuyên truyền trong các cuộc họp của tổ dân phố, sinh hoạt của các câu lạc bộ, tổ nhân dân tự quản.

 6 tháng còn lại của năm 2013 này, Ủy ban MTTQVN các cấp phát động mạnh các phong trào thi đua “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” gắn với nội dung và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào phòng chống tội phạm, xây dựng và nêu gương người tốt, việc tốt…”, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Phạm Văn Cành cho biết.

Theo bà Trần Thị Sơn, thông qua tuyên truyền, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” của các địa phương đã góp phần thiết thực nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân ở nông thôn và thực hiện các tiêu chí nông thôn mới ở các xã, nhất là 5 xã điểm: An Sơn (TX.Thuận An), Chánh Phú Hòa (Bến Cát), Bạch Đằng (Tân Uyên), Thanh An (Dầu Tiếng) và Tân Long (Phú Giáo). “Công tác tham gia xây dựng nông thôn mới tiếp tục quan tâm triển khai đã góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Toàn tỉnh chung sức xây dựng nông thôn mới”; các tổ chức thành viên của mặt trận lồng ghép chặt chẽ với các phong trào, các chương trình công tác của tổ chức mình, xem đây là một nội dung tiêu chí thi đua và triển khai thực hiện đến cơ sở, do đó đã phát huy hiệu quả thực hiện ở từng cấp”, bà Trần Thị Sơn cho biết.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên