Đảng bộ Nông trường Cao su Long Nguyên: Phát triển Đảng trong thanh niên công nhân

Cập nhật: 02-07-2013 | 00:00:00

 Phấn đấu đứng vào hàng ngũ Đảng

 Anh Nguyễn Tấn Nghị, công nhân khai thác tổ 4 thời gian qua đạt nhiều thành tích, được bạn bè, đồng nghiệp và cấp trên đánh giá cao. Điển hình như giải nhất hội thi “Thợ giỏi thu hoạch mủ” ngành cao su, giải tài năng trẻ Bình Dương… Anh Nghị cho biết, khi còn là một ĐVTN anh luôn mơ ước mình sẽ được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Vì vậy, trong lao động sản xuất, hoạt động phong trào, anh luôn cố gắng hết mình.  

Công tác xây dựng Đảng luôn được Đảng bộ Nông trường Cao su Long Nguyên quan tâm. Trong ảnh: Đảng viên Nguyễn Tấn Nghị tích cực tham gia sản xuất tại lô cao su

Khi trở thành đảng viên, anh đã đóng góp và đạt các danh hiệu: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” toàn quốc, “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ, bằng khen của UBND tỉnh vì có thành tích trong lao động sản xuất…

Cũng như anh Nghị, chị Lê Thị Thoa, công nhân khai thác tổ 14 luôn tích cực tham gia các phong trào Đoàn ở đơn vị và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. Vì vậy khi được đứng vào hàng ngũ Đảng, chị tiếp tục phấn đấu không ngừng. Chị Thoa nói: “Được kết nạp vào Đảng tôi luôn tự nhủ với lòng mình là phải phấn đấu, nỗ lực hết mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; tham gia tích cực các hoạt động phong trào đoàn thể tại nông trường và địa phương”.

Đẩy mạnh công tác phát triển Đảng

Theo Đảng ủy Nông trường Cao su Long Nguyên, công tác phát triển Đảng luôn được Đảng ủy nông trường quan tâm, nhất là trong lực lượng TNCN. Kết quả năm 2012, nông trường đã kết nạp 6 đảng viên, trong đó có 5 đảng viên được phát triển từ Đoàn Thanh niên nông trường. Đảng bộ hiện có 3 chi bộ, 63 đảng viên, trong đó có 23 đảng viên đang trong tuổi Đoàn.

“Thông qua các phong trào lao động sản xuất, phong trào thi đua bảo vệ tài sản, bảo vệ an ninh trật tự từ các chi đoàn… Đảng ủy đã kịp thời phát hiện quần chúng ưu tú để bồi dưỡng phát triển Đảng. Qua các phong trào thi đua này, các chi bộ được bổ sung thêm nhiều nhân tố mới cho Đảng”, bà Nguyễn Thị Loan, Phó Bí thư Đảng ủy nông trường cho biết.

Cũng theo bà Loan, những năm qua, lực lượng TNCN nói chung và lực lượng đảng viên trẻ nói riêng là những nhân tố chính trong xây dựng phong trào tại nông trường, đưa nông trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống cho người lao động. Nhờ đó, những năm qua, nông trường luôn đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đây là cơ sở để Đảng ủy và Ban Giám đốc nông trường tiếp tục thực hiện thắng lợi chỉ tiêu, nghị quyết Đảng bộ nông trường đã đề ra trong năm 2013; là hoàn thành giao nộp 2.400 tấn mủ công ty giao, phấn đấu khai thác vượt 2%; phát triển 5 đảng viên mới trở lên, trong đó tập trung vào lực lượng ĐVTN, TNCN.

Năm 2012, mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy và sự phấn đấu nỗ lực của toàn thể cán bộ, đảng viên, công nhân lao động, Nông trường Cao su Long Nguyên đã khai thác đạt 103,33% kế hoạch, năng suất bình quân 1,55 tấn/ha; hoàn thành tốt nhiệm vụ trồng mới tái canh 124,65 ha đúng quy trình, vườn cây phát triển tốt, tỷ lệ cây sống 100%. Nhờ đó, đời sống công nhân lao động cũng được nâng cao, mức lương bình quân năm 2012 là 6 triệu đ ồ n g / n g ư ờ i / t h á n g , đạt 101,7% so với nghị quyết đã đề ra.

• N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên