Mỗi đại biểu HĐND tỉnh cần “nâng chất”

Cập nhật: 07-02-2013 | 00:00:00

 Đó là phát biểu chỉ đạo của Ủy viên Thường vụ, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Thị Kim Vân tại Hội nghị đại biểu (ĐB) HĐND tỉnh diễn ra vào sáng 6-2.  

 Đại biểu Nguyễn Minh Giao phát biểu đóng góp ý kiến tại hội nghị

Tại hội nghị, nhiều ĐB cũng đã đóng góp các ý kiến xoay quanh việc hoạt động thực tiễn các kỹ năng của người ĐB. Người ĐB là đại diện tiếng nói của nhân dân nên luôn lắng nghe dân, giải thích cho cử tri hiểu được những định hướng, chủ trương và các giải pháp phát triển của tỉnh nhà. Trong quá trình hoạt động của mình, người ĐB không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tìm hiểu, đọc kỹ các tài liệu để hiểu sâu vấn đề, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân và sự phát triển, nhất là góp phần nâng cao chất lượng các phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong các kỳ họp.

Cũng tại hội nghị này, HĐND tỉnh đã triển khai cho ĐB nắm rõ nội dung Nghị quyết số 38/2012/QH13 của Quốc hội (QH) và các nội dung liên quan đến việc lấy ý kiến nhân dân về Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; triển khai Nghị quyết số 35/2012/QH13 của QH về việc lấy phiếu tín nhiệm, bỏ phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do QH, HĐND bầu hoặc phê chuẩn; triển khai Nghị quyết số 563/ NQ-UBTVQH13 của Ủy ban Thường vụ QH và các nội dung liên quan đến việc lấy ý kiến của nhân dân về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

HỒ VĂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=265
Quay lên trên