Một Bí thư chi bộ mẫu mực, nhiệt huyết

Cập nhật: 03-01-2013 | 00:00:00

 51 tuổi tròn, nhưng chị Thái Thị Thanh Tùng đã có 20 năm làm Bí thư Chi bộ khu phố. Một chi bộ mà đa phần là đảng viên lớn tuổi, cán bộ hưu trí. Chị Tùng kể, năm 1989, khi đó chị đang là hiệu phó một trường mầm non nhưng do hoàn cảnh nên chị đành bỏ nghề về làm kinh tế. Khi gắn bó với địa phương, được sự tín nhiệm của Đảng ủy và các đảng viên, chị được bầu làm Bí thư Chi bộ khi ở tuổi 31.    Chị Thái Thị Thanh Tùng

Chị Tùng nhớ lại, những ngày mới nhận nhiệm vụ cũng vất vả lắm. Bởi lúc đó, tuổi đời lẫn tuổi Đảng còn khá trẻ. Vì vậy, nhiều người trong chi bộ tỏ ra không tin tưởng lắm ở một phụ nữ như chị. Riêng bản thân chị cũng lo lắng vì mình trẻ mà lãnh đạo, chỉ đạo toàn những đảng viên lớn tuổi. Để bước qua rào cản này, trước mỗi cuộc họp chị nghiên cứu thật kỹ các tài liệu, văn bản. Trong cách lãnh đạo, chỉ đạo cũng rất nhẹ nhàng, mềm mỏng nhưng thuyết phục.

Với đặc điểm Chi bộ khu phố 7 tập trung nhiều tiểu thương kinh doanh, buôn bán nên vấn đề vệ sinh môi trường, an ninh trật tự phức tạp hơn một số nơi khác. Do đó, chi bộ luôn xác định đây là vấn đề ưu tiên nên trong mỗi lần sinh hoạt chi bộ đều đem ra “mổ xẻ” để tìm cách khắc phục. Ngoài ra, chị còn phối hợp với Ban điều hành khu phố, ngành chức năng thực hiện công tác tuyên truyền, giáo dục cho tiểu thương ở chợ giữ gìn vệ sinh, không xả rác bừa bãi và phải bảo đảm công tác an ninh trật tự. Chị Tùng chia sẻ: “Việc tuyên truyền không hề đơn giản, bởi ngoài người dân địa phương thì còn có một lực lượng lớn dân nhập cư từ các nơi khác đến và địa điểm buôn bán không ổn định. Vì vậy, chi bộ luôn cố gắng chung tay góp phần cùng địa phương xây dựng khu phố sạch đẹp”.

Một trong những vấn đề mà chi bộ quan tâm là công tác phát triển đảng viên. Giống như nhiều khu, ấp khác, Chi bộ khu phố 7 cũng gặp nhiều khó khăn trong việc tạo nguồn phát triển Đảng. Bởi lực lượng trẻ hầu hết đều đi làm tại các cơ quan, công ty, xí nghiệp. Để giải quyết bài toán này, chị thường tìm nguồn từ các thanh niên trong lực lượng dân quân, hay các đoàn viên ưu tú có nhiều đóng góp cho địa phương để phát triển Đảng. Chị nói: “Rất nhiều trường hợp sau khi chi bộ phát triển Đảng lại phải chuyển Đảng vì lý do công việc. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp lực lượng trẻ đứng chân vào hàng ngũ của Đảng, để có thể đóng góp nhiều hơn cho địa phương”.

Với những cống hiến hết lòng của bản thân cùng với sự đồng lòng nhất trí của tập thể chi bộ, trong suốt 20 năm qua, Chi bộ khu phố 7 luôn đạt trong sạch vững mạnh, tạo lòng tin trong nhân dân. Riêng chị, luôn được nhân dân yêu mến nhận xét là một đảng viên mẫu mực, tận tụy, hết lòng vì nhân dân.

 NGỌC NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên