Một học sinh giỏi vùng xa

Cập nhật: 23-05-2014 | 00:00:00

Năm học 2013-2014, trường THPT Dầu Tiếng có 36 học sinh đoạt giải trong các cuộc thi học sinh giỏi tỉnh. Trong số này, em Nguyễn Phương Thùy, học sinh lớp 12 đoạt giải nhì môn Anh văn cấp tỉnh.

Từ năm học lớp 2, Thùy đã làm quen với môn tiếng Anh. Em tích cực nghe máy, nghe nhạc, xem phim bằng tiếng Anh. Em nghĩ, tiếng Anh rất cần trong suốt quá trình học tập và công việc sau này nên em đầu tư cho môn học này. Theo em, để học giỏi tiếng Anh nên học nhiều từ vựng, mỗi ngày học ít nhất 10 từ vựng, học vững văn phạm, tiếng Anh có nhiều nghĩa nên em chú ý đến những thành ngữ và động từ kép.

 Học giỏi tiếng Anh nhưng Phương Thùy không lơ là các môn học khác. Thông thường học sinh chỉ đầu tư cho một môn học sở trường, nhưng em giỏi cả 2 môn. Để học tốt, em phân chia thời gian học tập hợp lý. Với môn toán, ngoài thời gian học ở trường, về nhà em giải nhiều bài tập và luyện giải các đề thi. Thử sức mình, từ năm học lớp 9 đến nay em đều tham gia các cuộc thi HS giỏi tỉnh, như thi toán giải thưởng Lương Thế Vinh, thi hùng biện tiếng Anh và năm nào cũng đoạt giải.

Hiện tại em đang dồn sức cho 2 kỳ thi quan trọng sắp tới, đặc biệt là kỳ thi đại học. Thi 2 trường đại học: ngân hàng và ngoại thương nhưng em chọn ngành kinh tế đối ngoại của đại học ngoại thương làm bước tiến. Với tính năng động, hoạt bát, vốn tiếng Anh vững vàng, con đường tương lai đang mở ra ở phía trước và rộng cửa đón nhận Phương Thùy.

H.THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X