Năm 2015: Hơn 1.500 lao động nông thôn được đào tạo nghề

Cập nhật: 19-12-2015 | 08:45:30

Thời gian qua, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) trên địa bàn tỉnh theo Đề án 1956 đã được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của các cấp, các ngành và từng địa phương. Đề án đã tạo mọi điều kiện để người lao động có thể tham gia học nghề nhằm tìm kiếm hoặc tự tạo việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần ổn định đời sống, bảo đảm an sinh xã hội.

Riêng năm 2015, toàn tỉnh đã đào tạo được 1.573 LĐNT với 16 nghề khác nhau (nghề phi nông nghiệp có 1.234 học viên; nghề nông nghiệp 339 học viên). Để công tác dạy nghề LĐNT đi vào chiều sâu, đáp ứng nhu cầu xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn cấp huyện khảo sát, đánh giá nhu cầu thực tế của từng địa phương để xác định danh mục nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu của xã hội và nhu cầu học tập của người lao động; tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân, triển khai đến các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp về chủ trương, chính sách, cách thức thực hiện và lợi ích của việc đào tạo nghề cho LĐNT.

T.LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=589
Quay lên trên