Năm 2017, cả nước thành lập mới 2.226 hợp tác xã

Cập nhật: 22-01-2018 | 08:48:43

Năm 2017, cả nước có 2.226 hợp tác xã được thành lập mới, tăng 46,5% so với năm 2016; trong đó tăng nhiều nhất là các hợp tác xã nông nghiệp với tỷ lệ 51%, giải thể 785 hợp tác xã do làm ăn không hiệu quả, ngừng hoạt động... Trong năm có 38% tổng số hợp tác xã làm ăn có hiệu quả, trong khi năm 2012 chỉ có 10%.

Để tháo gỡ khó khăn, thực hiện giải pháp phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã trong năm 2018 và các năm tới, tại cuộc họp mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã yêu cầu Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát huy vai trò nòng cốt trong phát triển kinh tế tập thể; sử dụng có hiệu quả nguồn ngân sách Trung ương cấp bổ sung cho Quỹ phát triển hợp tác xã; xây dựng đề án trình Chính phủ thành lập Trung tâm Kiểm toán hợp tác xã, trực thuộc Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; thí điểm xây dựng các mô hình hợp tác xã phát triển theo chuỗi... Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, muốn hợp tác xã phát triển phải có các doanh nghiệp “chống lưng”, liên kết giữa doanh nghiệp và hợp tác xã, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn...

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên