TX.Dĩ An:

Nâng cao nhận thức của người dân về an toàn vệ sinh thực phẩm

Cập nhật: 20-04-2017 | 08:01:07

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch  UBND  TX.Dĩ An,  Trưởng Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm (ATTP) thị xã cho biết, triển khai kế hoạch Tháng hành động ATTP năm 2017, thị xã đã có văn bản yêu cầu các ngành, địa phương cần tập trung khắc phục những vấn đề tồn tại liên quan đến công tác ATTP, như việc kiểm soát giết mổ gia súc, gia cầm, vệ sinh thực phẩm thức ăn đường phố, thức ăn công nghiệp, buôn  bán  thực  phẩm  không  an toàn tại các chợ tự phát… Trong đợt này, địa phương sẽ tăng cường công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh thực phẩm, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm thay đổi nhận thức và hành vi của người kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm; cùng với đó nâng cao công tác phối hợp xử lý đối với những trường hợp vi phạm trong  ATTP.

Trong thời gian diễn ra Tháng hành động ATTP, từ nay đến 15-5-2017, Ban chỉ đạo ATTP TX.Dĩ An phấn đấu giải quyết cơ bản những vấn đề bức xúc liên quan đến ATTP ở địa phương như sử dụng cồn công nghiệp trong sản xuất rượu, chất cấm trong chăn nuôi; đồng thời giảm thiểu tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau, củ, quả. Ban chỉ đạo cũng chú trọng nâng cao ý thức chấp hành của tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các quy định liên quan đến an toàn vệ sinh thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh, buôn bán thực phẩm... nhằm  giảm thiểu tình trạng ngộ độc thực phẩm cho người dân.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết
Tags
ATTP

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên