Ngày đầu tiên thực hiện quy định về việc thay đổi giờ làm việc hành chính trên địa bàn tỉnh: Nghiêm túc, đúng quy định

Cập nhật: 03-06-2014 | 00:00:00

   Cán bộ tiếp nhận hồ sơ ở phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên thực hiện nghiêm túc giờ làm việc theo quy định mới Ảnh: K.VÂN

Thực hiện nghiêm túc

Thực hiện giờ hành chính mới, sáng qua (2-6), gần 12 giờ trưa, cán bộ, viên chức phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vẫn miệt mài làm việc. Ông Huỳnh Văn Lịnh, Bí thư Đảng ủy phường, cho biết cùng với các địa phương trong tỉnh, phường đã thực hiện Quyết định 18 của UBND tỉnh. Trước đó, ngành chức năng của phường và khu phố đã thông báo đến nhân dân về thời gian áp dụng quy định này nên nhiều người không bất ngờ khi có sự thay đổi về giờ giấc làm việc. “Tuy vậy, để người dân có thời gian làm quen với giờ hành chính mới, trong những ngày đầu, phường yêu cầu cán bộ tại bộ phận tiếp dân, trả hồ sơ vẫn làm theo giờ cũ, đồng thời khi giải quyết hồ sơ thông báo cho nhân dân biết thời gian làm việc theo quy định mới để nắm và chủ động thời gian cho những lần làm việc tiếp theo”.

Ông Nguyễn Văn Đông, Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, cho biết căn cứ Quyết định số 18 của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND thành phố đã đề nghị thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố và Chủ tịch UBND các phường tổ chức thực hiện thay đổi giờ làm việc hành chính. Giờ làm việc hành chính mới được niêm yết công khai tại trụ sở của cơ quan, đơn vị và trên đài truyền thanh để người dân biết. “Thực hiện quyết định này, trong ngày đầu tiên, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thành phố đã thực hiện nghiêm túc”, ông Đông cho biết.

Tại TX.Tân Uyên, thực hiện Quyết định số 18 của UBND tỉnh, hôm qua, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã đã chấp hành nghiêm túc. Ông Đoàn Hồng Tươi, Phó Chủ tịch UBND thị xã, cho biết thực hiện Quyết định số 18 của UBND tỉnh, UBND thị xã đã triển khai, quán triệt và ban hành Thông báo 152/TB-UBND đến các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, UBND các xã, phường trên địa bàn thị xã. Nhờ đó, ngày đầu tiên thực hiện quy định, cán bộ, nhân viên ở thị xã thực hiện bảo đảm thời gian theo quy định; các bộ phận tiếp dân, tiếp nhận và trả hồ sơ làm việc nghiêm túc, bảo đảm giải quyết thủ tục hồ sơ cho dân.

“Sau khi được thị xã quán triệt tinh thần thay đổi giờ làm việc, phường đã triển khai quy định này cho cán bộ, đảng viên, nhân viên, đồng thời thay đổi quy chế làm việc của UBND phường cho phù hợp. Tuy vậy, từ 7 giờ sáng phường cũng đã mở cửa để bà con đến nộp hồ sơ, giấy tờ”, ông Nguyễn Văn Sướng, Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho biết.

Tăng cường thông báo đến dân

Trong ngày đầu tiên áp dụng việc thay đổi giờ làm, sáng qua, tại UBND TX.Thuận An, tuy đã hơn 11 giờ nhưng người dân vẫn ngồi rất đông tại các quầy tiếp nhận và trả kết quả. “Mọi khi tôi đi làm giấy tờ loay hoay là hết buổi sáng, có khi giải quyết giấy tờ không kịp trong buổi sáng. Nay giờ làm việc kéo dài hơn nên dễ dàng cho tôi sắp xếp công việc để đến các cơ quan làm thủ tục, giấy tờ”, bà Vương Thụy Xuân, người dân phường Lái Thiêu, TX.Thuận An, chia sẻ.

   Mặc dù có thay đổi giờ làm việc nhưng cán bộ, công chức thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo vẫn phục vụ người dân tốt nhất Ảnh: H.PHƯƠNG

Theo bà Nguyễn Thị Kim Phượng, Chánh Văn phòng UBND TX.Thuận An, thực hiện Quyết định 18 của Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã đã thông báo, quán triệt đến lãnh đạo các xã, phường về việc tuyên truyền nội dung của quyết định này đến cán bộ, công chức các xã, phường và nhân dân nắm rõ. UBND thị xã còn thông báo rộng rãi đến người dân qua các phương tiện thông tin đại chúng. Nhân dân đến làm giấy tờ cũng được cán bộ, nhân viên bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông báo về việc thay đổi giờ làm việc.

Còn theo ông Nguyễn Văn Rua, Chủ tịch UBND thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, để việc thực hiện Quyết định 18 của Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm túc, ngay khi nhận được quyết định này, Đảng ủy, UBND thị trấn đã quán triệt tư tưởng cán bộ, đảng viên phải luôn phát huy tinh thần phục vụ nhân dân. Vì vậy, tuy mới là ngày làm việc đầu tiên theo quy định mới nhưng tinh thần, thái độ phục vụ của cán bộ, nhân viên của thị trấn rất tốt.

Người dân đồng tình

Ông Phạm Tuấn Dương, khu phố 8, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, cho rằng việc thay đổi giờ làm việc như vậy sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân khi đến cơ quan giải quyết thủ tục hồ sơ và các vấn đề khác. Tuy thế, khoảng thời gian từ 11 giờ 30 phút đến 12 giờ người dân cũng ít lên UBND, vì lúc đó mọi người nghỉ ngơi; nếu có việc gì không làm được buổi sáng thì để buổi chiều đến giải quyết.

Ghi nhận ngày làm việc đầu tiên theo Quyết định 18 của Chủ tịch UBND tỉnh tại UBND xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo, chúng tôi thấy tuy đã 11 giờ 30 phút nhưng không khí làm việc ở đây vẫn diễn ra bình thường. Theo ông Võ Đông Giang, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa, dù xã đã thông báo đến tận các ấp và trên hệ thống loa truyền thanh nhưng trong sáng qua vẫn có một vài người dân đến liên hệ công việc sớm hơn so với quy định. Dù vậy, xã vẫn giải quyết để tạo điều kiện cho người dân về làm việc khác. “Để thay đổi thói quen của người dân không phải một sớm một chiều, nhưng chúng tôi tin tưởng người dân sẽ sớm bắt nhịp với thời gian làm việc mới của cơ quan hành chính xã; dù không có người dân đến liên hệ công tác trong thời gian làm việc nhưng cán bộ, nhân viên cũng phải thực hiện nghiêm túc giờ giấc”, ông Giang nói.

Ông Trương Thanh Hóa, Chánh Văn phòng HĐND, UBND huyện Phú Giáo, cho biết để Quyết định 18 của UBND tỉnh phát huy được hiệu quả, trong thời gian tới, UBND huyện sẽ tổ chức các đợt kiểm tra và kiểm tra đột xuất nhằm kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh nếu cán bộ, nhân viên có sự lơ là. UBND huyện cũng sẽ tổ chức họp đánh giá, lắng nghe ý kiến của các ban ngành, đoàn thể, xã, thị trấn trong quá trình thực hiện quyết định này.

Ông Trần Văn Mạnh, người dân ở khu phố 8, phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, nhận xét địa phương làm rất tốt công tác tuyên truyền về thực hiện quy định mới này. Ngoài việc tuyên truyền qua đài truyền thanh, tại các cuộc hội họp dân, cán bộ phường và khu phố cũng lồng ghép tuyên truyền cho dân nên nhiều người nắm rõ quy định. Đặc biệt, phường còn dán thông báo về thời gian làm việc theo quy định mới tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ giúp bà con có thời gian sắp xếp công việc để đến làm giấy tờ.

Tại huyện Bàu Bàng, sáng qua, tất cả cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Nhà nước của huyện đã bắt đầu làm việc lúc 8 giờ sáng theo quy định. Chị Nguyễn Huỳnh Kim Yến, nhân viên văn phòng UBND huyện, chia sẻ: “Đối với quy định mới bắt đầu làm việc từ 8 giờ, tôi có thêm thời gian lo bữa ăn sáng cho gia đình. Buổi chiều có nghỉ trễ hơn so với quy định trước đây một ít nhưng tôi đã bố trí sắp xếp công việc từ trước nên mọi việc diễn ra bình thường”.

Ông Võ Thành Giàu, Phó Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng, cho biết thực hiện Quyết định số 18 của UBND tỉnh, UBND huyện đã thông báo rộng rãi đến các ban ngành từ huyện đến xã chấp hành nghiêm quy định của tỉnh. Trong ngày làm việc đầu tiên, cán bộ, công chức viên chức rất phấn khởi; thời gian làm việc lúc 8 giờ sáng giúp cán bộ, công chức chủ động hơn, có thể sắp xếp công việc gia đình để đến cơ quan làm việc, giúp cho công tác phục vụ nhân dân được bảo đảm về thời gian.

 T.THẢO - N.NHƯ - K.VÂN - N.LIÊM - H.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=513
Quay lên trên