Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư: Sôi nổi, khẩn trương và ấm áp

Cập nhật: 14-11-2011 | 00:00:00

Trong không khí hân hoan của người dân trong ngày hội, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vũ Minh Sang mong muốn người dân luôn đề cao tinh thần dân tộc, truyền thống nhân nghĩa, để tập hợp, đoàn kết xây dựng Tổ quốc, xây dựng quê hương, thôn xóm đoàn kết, vững mạnh, tích cực hưởng ứng các phong trào đền ơn đáp nghĩa, nhân đạo từ thiện, xây dựng đô thị văn minh, sạch đẹp..

Sáng cùng ngày, tại khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh (TX.Thuận An), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đến dự “Ngày hội ĐĐKTDT ở KDC”. Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện CVĐ “TDĐKXDĐSVHOKDC” năm 2011, Ban tổ chức đã phát động phong trào thi đua năm 2012 và biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu. Báo cáo nhấn mạnh, bằng các hình thức tập hợp thông qua CVĐ, năm 2011, khu phố đã hỗ trợ trên 1,5 tỷ đồng vốn cho 176 hộ nghèo, giúp 13 hộ giảm nghèo, tạo điều kiện 100% trẻ em được đến trường và xây tặng nhà đại đoàn kết cho người nghèo... 

Chia vui với người dân, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua và nhắc nhở khu phố cần tiếp tục tập hợp, đoàn kết toàn dân tộc để duy trì phát triển kinh tế theo ngành nghề phù hợp với quy hoạch, tôn trọng quy chế dân chủ ở cơ sở, thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, bảo đảm an ninh trật tự...

Tại Văn phòng khu phố 2, phường Định Hòa (TX.TDM), sáng 13-11, người dân trong phường cũng tề tựu đông đủ, nghe đánh giá sơ kết một năm thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, CVĐ của Mặt trận nhằm kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể gia đình, cá nhân, những tấm gương tiêu biểu có nhiều thành tích trong việc đóng góp xây dựng cộng đồng KDC. Kết quả cho biết năm 2011, toàn khu phố có trên 90% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa, trong đó có 19 hộ đạt gia đình văn hóa tiêu biểu. Các phong trào làm đường giao thông nông thôn, chỉnh trang đô thị; huy động vốn vay, tạo điều kiện giúp hộ nghèo phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập, để KDC không còn hộ nghèo được người dân khu phố đồng tình hưởng ứng và ủng hộ...   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị tặng bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân ở khu phố 2, phường Định Hòa (TX.TDM) có nhiều thành tích đóng góp cho CVĐ “TDĐKXDĐSVHOKDC”

Đến dự Ngày hội ĐĐKTDT khu phố 2, phường Định Hòa, Trưởng ban chỉ đạo phong trào TDĐKXDĐSVHOKDC, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị biểu dương tinh thần đoàn kết,  đồng thời mong muốn tinh thần đoàn kết đó luôn phát huy cao độ, để khu phố 2, phường Định Hòa có thêm sức mạnh thực hiện thắng lợi các CVĐ, nhất là CVĐ “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt dùng hàng Việt”, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ IX...

Không chỉ ở khu phố Thạnh Lợi, phường An Thạnh (TX.Thuận An); khu phố 5, phường Phú Lợi;  khu phố 2, phường Định Hòa (TX.TDM), dù là chủ nhật nhưng sáng cùng ngày, tại văn phòng khu phố 3, phường Phú Lợi (TX.TDM), người dân đến rất sớm làm cho không khí Ngày hội ĐĐKTDT rôm rả, khẩn trương hơn. Người thì thử tài làm ca sĩ, nhóm thì thi nhau biểu diễn những bài thể dục dưỡng sinh, phía dưới, đại diện của hơn 500 hộ dân trong toàn khu phố vỗ tay reo hò sôi nổi... Ông Trần Duy Thìn, hộ gia đình văn hóa tiêu biểu nói: “Ngày hội là dịp để bà con trong khu phố gặp gỡ, gắn kết, thắt chặt tình đoàn kết giúp đỡ người nghèo”.

Từ đầu năm đến nay, người dân khu phố 3, phường Phú Lợi luôn đoàn kết thực hiện có hiệu quả CVĐ “TDĐKXDĐSVHOKDC”. Nếu như đầu năm, khu phố có 43 hộ nghèo, thì đến nay giảm được 16 hộ. Các phong trào y tế, giáo dục phát triển tốt, 100% trẻ em được đến trường. Phát huy tinh thần đoàn kết, tại đây, khu phố đã phát động thi đua, cụ thể là vận động 100% hộ đăng ký gia đình văn hóa; đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo. Mọi người trong tổ dân phố luôn đoàn kết thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy ước, hương ước của địa phương; tổ dân phố không có tệ nạn xã hội, không có trẻ em bỏ học, không có người sinh con thứ ba...   10 hộ gia đình văn hóa tiêu biểu của khu phố 3, phường Phú Lợi (TX.TDM) được tuyên dương  Người dân tham gia Ngày hội ĐĐKTDT ở khu phố 6 (phường Hiệp Thành, TX.TDM)

Trước tình cảm chân tình của người dân khu phố, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đến dự và đánh giá cao kết quả thực hiện, đồng thời ông mong muốn khu phố tiếp tục xây dựng và đa dạng hóa mô hình tập hợp, đoàn kết rộng rãi trong nhân dân, như thành lập Câu lạc bộ chủ nhà trọ, công nhân nhà trọ... để người lao động từ các tỉnh khác đến sinh sống và làm việc có điều kiện sinh hoạt và tham gia mọi lĩnh vực hoạt động ở địa phương.

Chiều cùng ngày, khu phố 6, phường Hiệp Thành (TX.TDM) cũng tổ chức Ngày hội ĐĐKTDT. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Nam đã đến dự. Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền nên năm 2011, CVĐ “TDĐKXDĐSVHOKDC” có hiệu quả. Song song với việc đáp ứng về mặt tinh thần, Ban điều hành khu phố đã góp phần cải thiện, nâng cao mức sống cho người dân. Nếu đầu năm, khu phố có 45 hộ nghèo thì đến nay đã giảm còn 18 hộ. Toàn khu phố có 476 hộ đạt gia đình văn hóa và 20/20 khu nhà trọ văn hóa. Năm 2012, Ban vận động khu phố tập trung nâng cao chất lượng các phong trào hoạt động, góp phần vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh đô thị...

Đ.TRƯỜNG - T.THẢO - H.NHÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên