Ngày hội “Khi tôi 18” - Sân chơi thú vị

Cập nhật: 28-11-2016 | 08:27:37

Những ngày qua, tuổi trẻ khối trường học trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên đã sôi nổi tham gia hưởng ứng chương trình ngày hội “Khi tôi 18” do Huyện đoàn Bắc Tân Uyên tổ chức. Đây thực sự là hoạt động bổ ích, ý nghĩa dành cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) khối trường học.


ĐVTN tham quan bảng tin “Nhật ký tuổi 18” với chủ đề “Tôi yêu trường tôi”.
Ảnh: H.P

Tuổi 18 là lứa tuổi mà mỗi người đang mang trong mình những ước mơ hoài bão lớn, những ước mơ đó sẽ là bước ngoặt thay đổi cả cuộc đời. Tuổi 18 là dấu mốc quan trọng trong cuộc đời mỗi con người, đây là thời khắc đánh dấu sự trưởng thành của một thanh niên trong vai trò một người công dân. “Khi tôi 18” là chương trình giáo dục mang tính tổng hợp, toàn diện do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, dành cho đối tượng ĐVTN khối THPT. Hưởng ứng phong trào này, Huyện đoàn Bắc Tân Uyên đã tổ chức hội thi với nhiều nội dung hấp dẫn, phù hợp, dành cho lứa tuổi 18.

Ngày hội đã diễn ra với nhiều nội dung hấp dẫn, phong phú thông qua các phần thi: Triển lãm bảng tin khi tôi 18; Nhật ký tuổi 18; 18 tài năng; Nhịp điệu tuổi 18 - Bước nhảy 9X; Hoa khôi tuổi 18; Kỹ năng tuổi 18… Các phần thi đa dạng về hình thức như: diễn kịch, múa, hát, trả lời câu hỏi kiến thức. Thông qua các phần thi, thí sinh đã bộc lộ tài năng, sự tự tin, kích thích sáng tạo, khéo léo, kỹ năng làm việc nhóm, vận dụng được kiến thức đã học trên ghế nhà trường, bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, ước mơ trước khi bước vào tuổi trưởng thành. Bạn Nguyễn Như Ý, học sinh trường THPT Lê Lợi cho biết: “Chương trình “Khi tôi 18” đem đến cho các bạn học sinh những kỹ năng, kiến thức bổ ích, lý thú và những trải nghiệm hết sức tuyệt vời. Chương trình, giúp chúng em cảm thấy tự tin, trang bị kiến thức vững vàng hơn khi bước vào cuộc sống. Đây là môi trường để chúng em tự khẳng định bản thân, cùng rèn luyện, thử thách và hiểu nhau hơn”.

Đặc biệt, chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi 18” giao lưu, tuyên dương cán bộ Đoàn học sinh trúng tuyển đại học năm học 2015-2016. Dịp này, Huyện đoàn cũng đã trao tặng 3 suất học bổng “Ước mơ xanh” mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các bạn đoàn viên học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tập tốt, góp phần hỗ trợ cho các em tiếp tục đến trường.

Anh Nguyễn Trọng Nhân, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên cho biết: “Thông qua ngày hội “Khi tôi 18”, chúng tôi mong muốn thúc đẩy phong trào học tập, rèn luyện trong thanh niên học sinh bậc THPT; tạo sân chơi thiết thực cho các em thể hiện ước mơ, hoài bão, năng khiếu, tài năng, niềm tự hào, ý thức trách nhiệm và sự tham gia đóng góp với xã hội. Đồng thời, ngày hội cũng nhằm thu hút sự quan tâm, chăm lo hỗ trợ gia đình, nhà trường và xã hội đối với học sinh bậc THPT chuẩn bị trở thành công dân tuổi 18…”.

Ngày hội “Khi tôi 18” được tổ chức nhằm tạo cho ĐVTN khối trường học được cọ xát, rèn luyện kỹ năng mềm, cập nhật các kiến thức về xã hội, qua đó thể hiện ước mơ nghề nghiệp, hoài bão, năng khiếu, bổ sung những kiến thức, kỹ năng cần thiết giúp cho học sinh nhận thức tốt hơn trong cuộc sống, học tập và giải trí cũng như ý thức trách nhiệm tham gia đóng góp cho cộng đồng. Đồng thời, đây cũng là dịp để các em được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em sau những giờ học tập căng thẳng, mệt mỏi.

 

HỒNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên