Hội nghị trực tuyến tổng kết đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp”

Cập nhật: 26-11-2016 | 18:14:12

(BDO) Chiều 25-11, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã chủ trì hội nghị trực tuyến tổng kết đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp”(gọi tắt là đề án 258). Ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự và chủ trì hội nghị tại Bình Dương.

Đề án 258 đã được triển khai đồng bộ từ Trung ương đến các Bộ, ngành, địa phương. Hội nghị tổng kết đã đánh giá toàn diện về kết quả cũng như khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của đề án; khắc phục khó khăn về giám định tư pháp (GĐTP) trong giải quyết án tham nhũng; sớm thành lập Hội đồng phối hợp liên ngành về GĐTP… BCĐ đề án tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành chủ quản tập trung thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ được giao về GĐTP, rà soát, ban hành quy trình giám định chuẩn trong lĩnh vực thuộc thẩm quyền quản lý, củng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ tổ chức, cá nhân làm GĐTP… . Sau 5 năm kể từ ngày thành lập, BCĐ thực hiện Đề án đã tích cực tìm ra các giải pháp để giải quyết khó khăn, vướng mắc trong giám định tư pháp phục vụ điều tra, truy tố, xét xử…Thông qua đề án này, BCĐ đã kiểm tra 62/63 tỉnh, thành, từ đó phát hiện, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong tổ chức thực hiện đề án.

Tại Bình Dương, trong thời gian qua, BCĐ đề án cấp tỉnh luôn quan tâm, thực hiện đảm bảo đúng thời gian, tiến độ và nội dung theo kế hoạch đề ra, chỉ đạo kịp thời công tác GĐTP trên địa bàn tỉnh, đáp ứng tốt yêu cầu của các cơ quan tiến hành tiến hành tố tụng. Qua đó, góp phần quan trọng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tránh oan sai, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị cáo, người bị hại, các bên đương sự trong vụ án hình sự, dân sự, hành chính.

THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên