Ngày hội môi trường sẽ sôi động…

Cập nhật: 26-05-2016 | 08:49:30

Ngày 29-5 tới đây, Ngày hội môi trường sẽ được diễn ra cả buổi sáng tại trường Tiểu học Bình Chuẩn (TX.Thuận An) với nhiều hoạt động vui, thiết thực, hấp dẫn gồm phần lễ và phần hội nhằm hưởng ứng tích cực Ngày Môi trường thế giới 5-6.

Từ những hội thi…

Chuẩn bị cho Ngày hội môi trường, từ hạ tuần tháng 3-2016, các đơn vị phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức nhiều hội thi, xem đây là chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6. Sở Giáo dục - Đào tạo thì tổ chức hội thi “Vẽ tranh tuyên truyền về bảo vệ môi trường (BVMT)”. Hội thi phát động từ 25-3 đến 30-4, đến nay đã nhận rất nhiều tác phẩm của học sinh được tuyển chọn từ 23 trường tiểu học trên địa bàn TX.Thuận An. Theo đánh giá sơ bộ của Ban tổ chức, hầu hết tác phẩm dự thi vẽ tranh tuyên truyền BVMT đều thể hiện được thực trạng ô nhiễm môi trường từ nước, đất, không khí, rác thải… hoặc thể hiện hành động của mình để BVMT, cũng như ước mơ của các bạn nhỏ về một môi trường xanh, sạch, đẹp.


Đoàn viên thanh niên Sở Tài Nguyên và Môi trường đi bộ đồng hành vì môi trường hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2015

Một hội thi nữa do Tỉnh đoàn Bình Dương tổ chức đó là làm mô hình “Sức sống mới từ chất thải”. Đối tượng dự thi gồm đoàn viên, thanh niên công nhân và hội viên của các hội, đoàn thể trên địa bàn tỉnh. Hội thi được phát động từ 19-3 đến 30-4, đến nay cũng nhận được rất nhiều sản phẩm của các bạn trẻ chế tạo các sản phẩm hữu dụng từ các vật liệu phế thải và chia thành 3 nhóm, như nhóm chế tạo vật dụng gia đình gồm bàn, ghế…; nhóm chế tạo đồ chơi trẻ em gồm bập bênh, xích đu…; nhóm đồ trang trí gồm bồn, bình hoa, đèn trang trí, các vật dụng trang trí hoặc đồ dùng khác.

Sôi động Ngày hội môi trường

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6, theo kế hoạch, tại trường Tiểu học Bình Chuẩn (TX.Thuận An) sẽ tổ chức chương trình “Ngày hội môi trường”. Tại đây ngoài phần nghi thức, dự kiến sẽ biểu diễn nhiều tiết mục văn nghệ tuyên truyền về BVMT, đồng thời trao giải thưởng cho các cá nhân, tập thể đạt giải trong các hội thi “Vẽ tranh tuyên truyền về BVMT” và làm mô hình “Sức sống mới từ rác thải”, sau đó nhảy Flashmob tập thể…

Riêng phần hội, nhiều hoạt động tại ngày hội sẽ được diễn ra sôi nổi với việc triển lãm tranh, tham quan các mô hình, sản phẩm dự thi và đạt giải; tổ chức các trò chơi vận động, sẽ có 10 gian hàng xoay quanh các hoạt động tìm hiểu và bảo vệ tài nguyên và môi trường. Ngoài ra, đổi chất thải tái chế, chất thải nguy hại như giấy, lon, kim loại, chai, nhựa, pin, ắc quy… của người dân mang đến để lấy quà tặng cũng được các bạn trẻ tham gia đảm trách. Đây là một trong những hoạt động hiệu quả, không chỉ huy động được khối đông tham gia mà còn góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong việc BVMT. Đó là chưa kể đến thi hỏi đáp, tìm hiểu về môi trường trên sân khấu và biểu diễn kịch rối “Cùng chung sức bảo vệ tài nguyên và môi trường”…

Để Ngày hội môi trường thành công, theo dự kiến sẽ có 850 người tham gia gồm lãnh đạo tỉnh và các huyện, thị, thành phố; lãnh đạo sở ngành; Tỉnh đoàn cùng học sinh trường Tiểu học Bình Chuẩn, giáo viên, học sinh 22 trường còn lại trên địa bàn TX.Thuận An. Không chỉ vậy, thời gian qua, nhiều hoạt động trên các phương tiện thông tin đại chúng liên tục truyền thông, cùng với việc tuyên truyền cổ động trực quan đã góp phần vận động mọi người cùng hành động vì môi trường, tạo hiệu ứng sâu rộng để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới từ 27-5 đến 5-6, cụ thể là “Ngày chủ nhật xanh”. Ngày này được diễn ra thường xuyên và Đội thanh niên xung phong về BVMT sẽ tiến hành vớt rác, lục bình, khai thông dòng chảy tại các kênh, rạch trên địa bàn TX.Thuận An, TP.Thủ Dầu Một; đồng thời phát tờ rơi, dán poster tuyên truyền về BVMT, tái chế, tái sử dụng chất thải, tiết kiệm năng lượng, không xả rác bừa bãi tại các chợ, khu dân cư, đô thị, nhà trọ, doanh nghiệp…

Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2016 là “Tiếng gọi thiên nhiên và hành động của chúng ta”, nhằm truyền cảm hứng cho toàn nhân loại hướng tới các hành vi sống thân thiện với môi trường, giảm thiểu áp lực ngày càng gia tăng với các hệ sinh thái tự nhiên của trái đất. Thông qua đó, huy động nỗ lực của toàn thể cộng đồng hướng tới ngăn chặn tình trạng buôn bán trái phép động vật hoang dã đã và đang làm suy kiệt tài nguyên đa dạng sinh học, đe dọa sự sống còn của các động vật trên thế giới.

 

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=923
Quay lên trên