Ngày thứ bảy tình nguyện đầy ý nghĩa

Cập nhật: 14-09-2019 | 11:14:27

Nhằm phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đoàn viên thanh niên, công chức, viên chức trẻ, chiến sĩ trẻ trong cải cách hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị, tuổi trẻ Bình Dương đã phát động 2 đợt “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho nhân dân” năm 2019.


Ban Thường vụ Huyện đoàn Bàu Bàng phối hợp cùng Công an huyện thực hiện “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân” năm 2019

Vẫn còn khá rụt rè, bẽn lẽn, tuy nhiên em Lê Hồng Vân (ngụ xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) đã rất vui vẻ hợp tác cùng Ban Thường vụ Huyện đoàn, Hội LHTN huyện Bàu Bàng và Công an huyện lấy dấu vân tay, làm thủ tục cấp đổi chứng minh nhân dân (CMND) tại chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện” cấp CMND tại nhà cho người có công với cách mạng, người già neo đơn và người khó khăn trong đi lại. Vân là một trong số rất nhiều cá nhân đã được giải quyết các TTHC “nhanh, gọn, thuận lợi” trong đợt 2 của chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân”.

Trong đợt 2 của chương trình “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân”, các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã đồng loạt tổ chức các hoạt động thiết thực giải quyết TTHC cho dân với tiêu chí “nhanh, gọn, thuận lợi”. Toàn tỉnh đã tiếp nhận và giải quyết cho hơn 750 lượt người dân liên hệ để giải quyết về các lĩnh vực như đất đai, xây dựng, pháp luật, đăng ký kinh doanh...

Năm 2019, tuổi trẻ Bình Dương đã thực hiện được 2 đợt “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân” vào tháng 3 và tháng 9. Tại đợt đầu tiên, các đơn vị cấp tỉnh đã phối hợp với các Huyện, Thị, Thành đoàn tổ chức lễ ra quân thực hiện phong trào. Các Huyện, Thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn đã đồng loạt thực hiện các hoạt động tình nguyện cải cách TTHC tại các văn phòng, trụ sở cơ quan hành chính Nhà nước; tổ chức các chương trình lưu động để cấp mới CMND, hướng dẫn các thủ tục cấp đổi bằng lái xe, CMND cho người dân trong chuyến xe nhân ái khám bệnh, cấp thuốc miễn phí.

Các đội hình tình nguyện tại các cơ quan, đơn vị cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố đã tham gia tư vấn, hỗ trợ xử lý hồ sơ tại các trụ sở hành chính của đơn vị mình, đặc biệt là tình nguyện làm thêm giờ ngày thứ bảy để bảo đảm tiếp nhận, giải quyết TTHC cho người dân và doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ giải quyết các hồ sơ; hướng dẫn quy trình, giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong quá trình tiếp cận nguồn vốn ưu đãi cho đoàn viên, thanh niên và người dân; hỗ trợ làm TTHC nhanh, gọn, hiệu quả, đặc biệt quan tâm làm thủ tục cấp đổi CMND tại nhà cho người già, người tàn tật… Các đơn vị còn tư vấn cho người dân về các TTHC theo quy định; xử lý, giải quyết các văn bản, TTHC còn tồn đọng.

Anh Nguyễn Thành Phương, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết: “Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết TTHC cho nhân dân” là hoạt động nhằm thực hiện chủ đề năm 2019 - “Năm Thanh niên tình nguyện”, đẩy mạnh phong trào “3 trách nhiệm” trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công chức trẻ. Các hoạt động tình nguyện này sẽ tiếp tục được Huyện đoàn duy trì nhằm góp phần xây dựng nền hành chính phục vụ nhân dân, bảo đảm dân chủ, minh bạch, nâng cao hiệu lực, hiệu quả nền hành chính; đồng thời củng cố niềm tin của nhân dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và bộ máy cơ quan Nhà nước.

 THANH LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên