Ngày vui kết nối thanh niên

Cập nhật: 03-10-2020 | 11:10:24

Bình Dương là vùng đất lành thu hút nhiều lao động ở khắp mọi miền đến sinh sống và lập nghiệp. Hướng tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh, tổ chức Đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) các cấp đã tăng cường hoạt động Ngày hội đoàn kết thanh niên nhằm khẳng định những thành quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh cũng như công tác bảo đảm an sinh xã hội…


Trao tặng quà cho thiếu nhi là con em thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội “Kết nối thanh niên dân tộc, tôn giáo”

Lời ca trên công trường

Với những chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo cho đối tượng thanh niên công nhân (TNCN) xa quê, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) ở các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua đã có những thay đổi tốt về đời sống. Từ đó, CNLĐ nâng cao tinh thần lao động, thi đua sản xuất tạo ra sản phẩm cho xã hội. “Từ mọi miền quê chúng tôi về đây. Cùng nhau đem sắc xuân xây dựng miền đất này. Nguyện dâng bầu nhiệt huyết tô điểm đất Bình Dương…”. Đó là lời ca trong bài hát “Bài ca TNCN Bình Dương” của nhạc sĩ Nguyễn Long, cũng là tình cảm của nhiều TNCN xa quê đến Bình Dương sinh sống và lập nghiệp.

Nhằm tạo cơ hội để CNLĐ bày tỏ tình cảm với Bình Dương qua những lời ca, Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh tổ chức hội thi Tiếng hát TNCN lần VIII với chủ đề “Bài ca trên những công trường”. Ông Đỗ Văn Phùng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh, cho biết nhằm thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và những thành tựu đạt được trên lĩnh vực kinh tế - xã hội của tỉnh, trung tâm tổ chức hội thi Tiếng hát TNCN diễn ra từ đầu tháng 10 đến ngày 18-10. Hội thi sẽ được tổ chức tại trung tâm và các khu công nghiệp. Đây là dịp để CNLĐ xa quê trình bày những lời ca thể hiện niềm tự hào, lòng yêu mến Bình Dương, về Bác, về Đảng. Những lời ca, tiếng hát góp phần tạo không khí hân hoan hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh trong CNLĐ ở các khu, cụm công nghiệp.

Trong hội thi, các thí sinh là TNCN sẽ trình bày những bài ca có nội dung ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi Đảng, Bác Hồ; ca ngợi giai cấp công nhân, biển đảo, quê hương Bình Dương… Các tiết mục được biểu diễn thông qua các thể loại như đơn ca, song tam ca, tốp ca… Hội thi thu hút đông đảo CNLĐ đang làm việc ở các công ty và thành viên các câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia.

Cùng với đó, trung tâm còn tổ chức cho các câu lạc bộ kết nối TNCN tham gia Hành trình kết nối TNCN tại huyện Bắc Tân Uyên. Trong hành trình, TNCN tham gia được nghe nói chuyện chuyên đề “TNCN với phong trào thi đua 4 nhất” (sáng tạo nhất, chất lượng nhất, tiến độ nhanh nhất, an toàn nhất); thắp hương tưởng niệm và tham quan tìm hiểu lịch sử cách mạng tại Khu tưởng niệm Anh hùng Lực lượng vũ trang Huỳnh Văn Nghệ ở xã Thường Tân. Hành trình nhằm giúp CNLĐ xa quê tìm hiểu thêm truyền thống lịch sử cách mạng Bình Dương; ra sức lao động và sáng tạo, đóng góp cho nền kinh tế tỉnh ngày càng phát triển.

Ngày hội đoàn kết

Chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020- 2025, Thành đoàn - Hội LHTN TP.Dĩ An đã tổ chức Ngày hội “Kết nối thanh niên dân tộc, tôn giáo” năm 2020 tại khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An.

Ngày hội là hoạt động thiết thực nhằm tiếp tục làm tốt công tác đoàn kết, tập hợp, chăm lo cho thanh niên dân tộc, tôn giáo đang sinh sống và làm việc trên địa bàn thành phố. Đến với ngày hội, các anh, chị thanh niên dân tộc, tôn giáo đã tham gia các hoạt động hấp dẫn, ý nghĩa như chương trình giao lưu văn nghệ của thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo; trò chơi dân gian; tư vấn nghề nghiệp và bảo hiểm xã hội; chương trình đọc sách “Sách khởi nguồn ước mơ”; phát báo, tờ rơi tuyên truyền pháp luật...

Tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn - Hội LHTN TP.Dĩ An đã trao tặng 17 phần quà cho thiếu nhi là con em thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần quà trị giá là 500.000 đồng; đồng thời phối hợp với Phường đoàn Bình An trao tặng 50 phần quà cho thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Chị Lâm Hoàng Thùy Trang, Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Ngày hội kết nối thanh niên dân tộc, tôn giáo là một hoạt động cụ thể hóa phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh. Ngày hội là dịp để quan tâm, chăm lo đời sống cho thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo ở địa phương; giúp đoàn viên, hội viên, thanh niên dân tộc thiểu số, tôn giáo hiểu thêm về nét văn hóa của dân tộc; tạo sự đoàn kết gắn bó giữa các dân tộc, tôn giáo, góp phần bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên