Ngư dân đầm Lăng Cô được hỗ trợ sau sự cố môi trường biển

Cập nhật: 16-08-2016 | 16:05:01

Thủ tướng vừa đồng ý bổ sung các hộ ngư dân đánh bắt trong vùng đầm Lăng Cô vào đối tượng được hỗ trợ, do các ngư dân này dù không đánh bắt trên biển nhưng vẫn chịu ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

Do đầm Lăng Cô thông với biển, nên dù không đánh bắt ngoài biển nhưng các hộ ngư dân này vẫn bị ảnh hưởng do sự cố môi trường biển

Ngày 15-8, ông Nguyễn Xuân Hiền, trưởng phòng kinh tế, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cho biết như trên.

Trước đó, 359 hộ ngư dân ở thôn Đồng Dương, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, Thừa Thiên - Huế) đã phản đến Tuổi Trẻ về việc họ không được nhận tiền hỗ từ Chính phủ do ảnh hưởng sự cố môi trường biển vì quyết định hỗ trợ của chính phủ chỉ qui định đối tượng là ngư dân đánh bắt trên biển, mà các hộ ngư dân này lại đánh bắt trên đầm Lăng Cô.

Tuy nhiên, đầm Lăng Cô thông với biển, nên vẫn bị ảnh hưởng sự cố môi trường biển.

UBND thị trấn Lăng Cô cũng thừa nhận rằng qui định của Chính phủ còn bỏ sót nhóm ngư dân này nên đã đề xuất với huyện và tỉnh bổ sung vào đối tượng được nhận hỗ trợ của chính phủ.

Đồng thời, trong khi chờ chính phủ xem xét bổ sung, chính quyền thị trấn Lăng Cô đã vận động các nhà hảo tâm tặng quà hỗ trợ  cho số hộ này.

Ông Nguyễn Xuân Hiền cho biết tỉnh đã triển khai ngay việc bổ sung này về địa phương nhằm sớm hoàn tất các thủ tục để kịp hỗ trợ cho ngư dân.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết
Tags
Lăng Cô

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=331
Quay lên trên