Người cán bộ tận tụy với công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 13-07-2013 | 00:00:00

Hơn 16 năm làm công tác trong ngành lao động - thương binh và xã hội ở phường Bình Thắng (TX.Dĩ An), bà Trần Thị Huỳnh Hoa luôn tận tụy với công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác đền ơn đáp nghĩa…

Bà Trần Thị Huỳnh Hoa thăm hỏi mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Huỳnh

Ngần ấy năm trong ngành, bà Trần Thị Huỳnh Hoa luôn nhiệt tình trong công việc, giải quyết tốt thủ tục hồ sơ của các đối tượng chính sách; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương kịp thời hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên thăm hỏi đời sống các đối tượng chính sách.

Trong những năm công tác, bà Hoa luôn dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc người có công nói chung và các mẹ Việt Nam anh hùng nói riêng. Nhà bà Hoa ở cùng khu phố với mẹ Việt Nam anh hùng Lê Thị Huỳnh (ở khu phố Quyết Thắng, phường Bình Thắng, TX.Dĩ An), bà thường xuyên đến thăm hỏi, trò chuyện, chia sẻ, chăm lo sức khỏe cho mẹ Huỳnh. Bà Hoa cho biết, mẹ Huỳnh có người con trai duy nhất đã hy sinh trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc. Thấu hiểu hoàn cảnh neo đơn và những mất mát hy sinh của mẹ, bà rất thương và xem mẹ như người mẹ thứ hai của mình. Những công việc tưởng chừng bình thường của bà nhưng chứa đựng biết bao tình cảm cao quý, thân thương để dành cho người mẹ Việt Nam anh hùng.

Mẹ Huỳnh nay đã 87 tuổi, mẹ lạc quan và tinh thần minh mẫn, mẹ bảo: “Con Hoa tới nhà không những mẹ vui mà còn thích nữa”.

“Chăm lo cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng là trách nhiệm và tình cảm của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đối với những người đã cống hiến, hy sinh xương máu vì nền độc lập tự do của dân tộc. Những việc tôi làm chỉ là một phần nhỏ bé. Lúc nghỉ hưu, tôi sẽ dành thời gian đến với mẹ Huỳnh nhiều hơn…”, bà Hoa tâm sự.

Với những kết quả đã làm được, bà Hoa đã được tuyên dương trong phong trào thi đua yêu nước của tỉnh được tổ chức đầu tháng 6 vừa qua.

NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=209
Quay lên trên