Người dân đón tết an lành, vui tươi

Cập nhật: 15-02-2016 | 09:08:15

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán, lực lượng Công an (CA) tỉnh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ gìn ổn định an ninh trật tự (ANTT). Nhờ vậy những ngày tết vừa qua, tình hình ANTT trong tỉnh được bảo đảm, không xảy ra tình huống phức tạp, bất ngờ.


Lực lượng CA ra quân phòng chống đua xe trái phép bảo đảm trật tự ATGT dịp Tết Bính Thân 2016

Bảo vệ an toàn các sự kiện đón chào năm mới

Thực hiện chỉ đạo của Bộ CA, Tỉnh ủy, UBND tỉnh về việc bảo đảm ANTT Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Ban Giám đốc CA tỉnh đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các mặt công tác bảo đảm tình hình ANTT trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

CA tỉnh tổ chức lực lượng ra quân bảo vệ ANTT Lễ hội đón giao thừa, bắn pháo hoa mừng xuân Bính Thân năm 2016 do Tỉnh ủy, UBND tỉnh tổ chức tại Thành phố mới Bình Dương. Có khoảng 20.000 lượt người đến xem. Lực lượng cảnh sát giao thông đã tổ chức điều tiết giao thông, bảo đảm giao thông thông suốt, không gây ùn tắc. Bên cạnh đó, thực hiện chỉ đạo, CA các địa phương đã đồng loạt ra quân, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. Thực hiện có hiệu quả đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm. Từ đó tình hình ANTT tại Bình Dương trong 5 ngày tết (từ 29 âm lịch đến mùng 4 tết) tương đối ổn định, chưa phát hiện dấu hiệu tụ tập, gây rối; không xảy ra đốt pháo; tội phạm về trật tự xã hội xảy ra 3 vụ, nhưng không xảy ra trọng án; tai nạn giao thông xảy ra ít hơn so với 5 ngày tết năm 2015.

Chủ động tấn công tội phạm, giữ gìn ANTT

Lực lượng CA các địa phương đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ như tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý đối tượng nhằm tránh để các đối tượng xấu lợi dụng tình hình làm chuyện phi pháp.

Tại địa bàn TX.Dĩ An, Thượng tá Võ Văn Hồng, Trưởng CA thị xã cho biết tình hình ANTT tương đối ổn định. Về công tác tấn công tội phạm, ngày 10-2 (tức ngày mùng 3 tết), lực lượng đã đột kích một sòng bạc tại phường Bình An, bắt giữ gần 20 con bạc đang say sưa sát phạt. Về tình hình trật tự an toàn giao thông, Thượng tá Trần Nhựt Hiếu, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An, cho biết: Trong những ngày trước và sau tết, dự báo tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TX.Dĩ An có diễn biến phức tạp, đặc biệt tại các khu công nghiệp có nhiều xe khách đưa công nhân về quê ăn tết, dẫn đến lượng xe khách tại một số bến xe trên địa bàn thị xã như: Bến xe Lam Hồng, Sông La, Khánh An… sẽ tăng, làm nảy sinh nhiều vấn đề như: Xe đậu đỗ không đúng nơi quy định, tình trạng cò xe, lôi kéo khách, giành khách, móc túi, cướp giật, cưỡng đoạt tài sản… Trước tình hình trên, CA TX.Dĩ An đã triển khai kế hoạch xử lý xe khách đậu đỗ không đúng quy định, trấn lột khách, nhà xe với mục đích phòng ngừa, tạo an tâm cho người lao động.

Lực lượng CSGT đã tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện các trường hợp ô tô khách chở người vượt quá quy định cũng như lập các bến cóc để đón, trả khách trái phép. Lực lượng CSGT TX.Dĩ An kết hợp CSGT tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát trên tuyến QL1K, ĐT743 và QL1A nhằm phát hiện các sai phạm của xe khách. Cũng trong thời gian này, lực lượng CSGT phối hợp thanh tra giao thông, cảnh sát hình sự, CA phường An Bình, phường Tân Đông Hiệp tăng cường kiểm tra các bến xe trên địa bàn cũng như một số tuyến đường trong khu công nghiệp, khu dân cư, nhằm kịp thời phát hiện và xử lý các bến cóc, xe dù đưa đón khách không đúng nơi quy định, cò khách, chèn ép khách và những vấn đề liên quan đến tình hình ANTT. Vận động chủ cây xăng không cho xe khách vào đậu, đón khách. Ngoài ra, CA TX.Dĩ An phối hợp với các lực lượng khác như Đoàn Thanh niên, dân phòng, CA địa phương,… tổ chức điều tiết giao thông tại các điểm “nóng” về tình trạng kẹt xe như ngã tư Bình Thung, ngã ba Cây Điệp, ngã ba bệnh viện, Đường Mồi…

Trong khi đó, Thượng tá Hồ Quang Thành, Phó Trưởng CA TX.Thuận An, cho biết, để ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc, chèo kéo, chèn ép khách và những vấn đề liên quan đến trật tự an toàn giao thông, trật tự xã hội CA TX.Thuận An đã triển khai kế hoạch bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Theo đó, CA TX.Thuận An phối hợp với CA các địa phương, Thanh tra giao thông và CSGT tỉnh thường xuyên tổ chức tuần tra trên các tuyên đường trọng điểm như QL13, 22-12, ĐT743, ĐT745, nhất là các tuyến đường trong khu công nghiệp để kịp thời, chủ động phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm đặc biệt là trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=673
Quay lên trên