Người góp phần làm đẹp khu phố

Cập nhật: 02-10-2015 | 08:07:23

Từ khi làm Tổ phó Tổ tự quản môi trường khu phố 2, phường Hòa Phú (TP.Thủ Dầu Một), ông Đào Văn Hùng đã khéo léo vận động nhân dân, các tiểu thương buôn bán ở chợ Phú Chánh bỏ rác đúng nơi quy định, cùng nhau xây dựng khu phố xanh - sạch - đẹp.

 Ông Đào Văn Hùng (bìa trái) cùng thành viên tổ tự quản đi vận động mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ trong các khu nhà trọ

Khu phố 2, có 402 hộ dân, nằm trên trục đường giáp ranh gần chợ Phú Chánh và gồm các ngõ gần trường mầm non, trường tiểu học, trung học cơ sở của phường Hòa Phú. Vào giờ cao điểm, khu vực này hay bị tắc đường. Để giải quyết tình trạng này, ông Đào Văn Hùng đã tích cực vận động, nhắc nhở bà con không bày bán hàng dưới lòng đường và lấn chiếm vỉa hè. Hàng ngày, ông phân công các thành viên trong tổ tự quản môi trường bảo đảm trực liên tục trong ngày, từ 4 giờ sáng, nhắc nhở bà con nhân dân không xả rác bừa bãi trên các tuyến đường giáp ranh gần chợ Phú Chánh và tại bãi đất trống gần 3 trường học. Đây là một trong những việc làm được ông duy trì liên tục trong nhiều năm và đã dần tạo thành thói quen cho những người kinh doanh, buôn bán. Ông Hùng còn tích cực tuyên truyền, phổ biến các quy định về giữ gìn vệ sinh môi trường, đổ rác đúng giờ, đúng nơi quy định, không thải nước thải vào hố nước mưa, gây tiếng ồn...; đồng thời lắng nghe, ghi nhận, báo cáo chính quyền phường tìm ra những giải pháp bảo vệ môi trường trong khu phố.

Để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, hàng tháng tổ tự quản môi trường tổ chức họp một lần để thông báo tình hình rác thải trên địa bàn. Từ đó, xây dựng các kế hoạch tuyên truyền để thực hiện có hiệu quả. Ngoài ra, là hội viên Chi hội Cựu chiến binh khu phố 2, thành viên Câu lạc bộ chủ nhà trọ, ông Hùng còn tích cực vận động mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường sạch sẽ trong các khu nhà trọ, vận động các chủ nhà trọ thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, khu nhà trọ đạt tiêu chuẩn văn hóa. Hàng ngày, sau 22 giờ đêm, ông Hùng lại đi kiểm tra và nhắc nhở mọi người trong khu nhà trọ cất xe, khóa cẩn thận trước khi đi ngủ. Vì vậy, những năm gần đây, tại khu phố không có trường hợp nào bị mất trộm; tình hình an ninh trật tự, an toàn vệ sinh trong các khu nhà trọ đã có nhiều chuyển biến tích cực... Hàng năm, khu phố có hơn 96% khu nhà trọ đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa.

Điều ông Hùng tâm huyết nhất trong công việc của mình là các vấn đề đều được giải quyết bằng tình làng nghĩa xóm. Nỗ lực bền bỉ trong nhiều năm của ông đã mang lại hiệu quả. Giờ đây, người dân ở khu phố 2 đang được sống trong một môi trường yên bình, xanh - sạch - đẹp.

T.BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên