TX.Dĩ An: Mở rộng địa bàn thu gom rác

Cập nhật: 01-10-2015 | 08:36:23

Từ đầu năm đến nay, TX.Dĩ An đã tập trung mở rộng địa bàn thu gom rác. Cụ thể, đối với các khu vực trục lộ chính, khu dân cư tập trung, các chủ thu gom rác đã trang bị phương tiện thu gom chủ yếu là xe tải nhỏ hoặc xe cải tiến. Đối với khu vực không tập trung hoặc đường hẻm nhỏ thì phương tiện thu gom là xe đẩy tay hoặc xe lam. Nhờ trang bị khá đầy đủ phương tiện, nên thời gian qua, tỷ lệ thu gom rác thải sinh hoạt trong khu dân cư chiếm 88,42%; tập trung các phường An Bình đạt 97,07%; Dĩ An 93,03%; Đông Hòa 91,66% và Tân Đông Hiệp 90,43%.

Được biết, toàn TX.Dĩ An có 99% các chủ thu gom, vận chuyển CTR thông thường (rác) thải đã thay đổi phương tiện hoạt động và được UBND thị xã cấp phép hành nghề thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt, với khoảng 58 xe tải (1,2 - 2,5 tấn), 2 xe dự trù, 1 xe ba gác và 2 xe ép để vận chuyển đến Khu liên hợp Nam Bình Dương xử lý. Ngoài ra, các đơn vị còn trang bị các phương tiện thô sơ như xe đẩy tay, xe rùa hoạt động trên các hẻm và tập kết rác về xe của đơn vịthu gom.

P.V

Chia sẻ bài viết
Tags
TX.Dĩ An

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên