Nguồn cung xăng dầu miền Trung không biến động vì Dung Quất

Cập nhật: 11-08-2012 | 00:00:00

Tuy nhà máy Lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động để khắc phục lỗi kỹ thuật nhưng nguồn cung ứng ra thị trường đảm bảo không bị ảnh hưởng.

Nhà máy Lọc dầu Dung Quất Quảng Ngãi mỗi năm cung ứng khoảng 30% sản lượng xăng dầu trên thị trường cả nước. Từ ngày 8-8, Nhà máy tạm ngừng hoạt động để khắc phục sự cố lỗi kỹ thuật tại phân xưởng cracking xúc tác. Tuy nhiên, thời gian khắc phục chưa đến 10 ngày nên không ảnh hưởng lớn đến nguồn xăng dầu cung ứng trên thị trường khu vực miền Trung.

  Nhà máy lọc dầu Dung Quất tạm ngừng hoạt động để khắc phục lỗi kỹ thuật.Tại các cửa hàng xăng dầu ở các tỉnh miền Trung, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường. Ông Nguyễn Thai, Phó Tổng Giám đốc Công ty Liên doanh trung tâm dịch vụ Total Việt Nam tại thành phố Đà Nẵng cho biết, toàn bộ nguồn xăng dầu của đơn vị cung ứng trên thị trường đều lấy từ đơn vị đầu mối là Tổng kho xăng dầu  Khu vực 5. Công ty Xăng dầu Khu vực 5 cam kết sẽ cung ứng đủ cho các đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Mẫn, Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực 5 cho biết, hiện công ty có 65 cửa hàng bán lẻ và hơn 130 điểm bán thuộc hệ thống các đại lý và tổng đại lý trực thuộc ở địa bàn thành phố Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam và một số tỉnh khu vực miền Trung. Ngay sau khi Nhà máy Lọc dầu Dung Quất ngừng hoạt động, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã có kế hoạch nhập khẩu xăng dầu thành phẩm thay thế nguồn hàng tương đương lấy từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, nên vẫn đảm bảo cung cấp cho thị trường.

Ông Mẫn khẳng định: Nhà máy Lọc dầu Dung Quất tạm dừng hoạt động cũng như trước đây chưa có nhà máy, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã điều phối, nhập hàng từ nhiều nguồn: nhập ngoại và nhập từ nội bộ ngành nên không ảnh hưởng đến nguồn cung và luôn luôn đảm bảo nguồn hàng để công ty Xăng dầu Khu vực 5 cung ứng cho thị trường miền Trung.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên