Nhân dân hồ hởi khi Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

Cập nhật: 29-11-2013 | 00:00:00

Tối qua (28-11), sau khi xem thông tin thời sự trên truyền hình về thông tin Quốc hội thông qua toàn văn Dự thảo Hiến pháp sửa đổi vào sáng cùng ngày, hầu hết nhân dân trên địa bàn tỉnh đều hồ hởi, vui mừng, bởi Hiến pháp sửa đổi lần này phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân.  

 Người dân hẻm 1027, khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một xem chương trình thời sự Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi

Tại khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, khác với mọi ngày nhiều hộ dân đãchú ý theo dõi các chương trình thời sự trên VTV1, HTV9, BTV1 về thông tin Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi. Hiến pháp sửa đổi được thông qua lần này bảo đảm đổi mới đồng bộ cảvề kinh tếvà chính trị, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam XHCN của nhân dân, do nhân dân và vìnhân dân, hoàn thiện thểchếkinh tếthị trường định hướng XHCN, bảo đảm tốt hơn quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân. Bà Lê Thị Miên, người dân khu phố 4, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một, cho biết Hiến pháp lần này được Quốc hội thông qua phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người dân, cũng như đáp ứng quátrình đổi mới của đất nước. Người dân chúng tôi vô cùng phấn khởi.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại TX.Dĩ An, TX.Thuận An, huyện Dầu Tiếng, nhân dân cũng rất hồ hởi trước thông tin Quốc hội thông qua Hiến pháp sửa đổi. Sau khi xem chương trình thời sự về thông tin này, bà Lại Thị Nây, cử tri khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An, cho hay Hiến pháp sửa đổi được thông qua lần này đãphản ánh được nguyện vọng chính đáng của nhân dân, nhất là Hiến pháp sửa đổi quy định quyền con người, quyền công dân chỉ cóthểbị hạn chếtheo quy định của luật trong trường hợp cần thiết vìlý do quốc phòng, an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xãhội, đạo đức xãhội, sức khỏe của cộng đồng. Mọi người cóquyền bất khảxâm phạm về thân thể, không bị tra tấn, bạo lực… Điều đóthểhiện quyền con người, quyền công dân được Hiến pháp sửa đổi quy định cụ thể, rõ ràng. Đây là điểm mới, tiến bộ rõ nét, thểhiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đến quyền con người, lợi ích chính đáng của nhân dân.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên