Nhiều chương trình thiết thực và ý nghĩa

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Chi đoàn Sở Công Thương có 37 đoàn viên, hơn 80% đoàn viên có trình độ đại học trở lên. Trong nhiệm kỳ 2010-2012, đoàn viên chi đoàn đã tiến hành đạt nhiều kết quả vừa mang tính phong trào, vừa có giá trị giáo dục tư tưởng chính trị, truyền thống sâu sắc. Ngoài việc chấp hành tốt các chương trình hoạt động do cấp Đoàn khối tổ chức như quán triệt 6 bài học lý luận chính trị và tư tưởng Hồ Chí Minh, cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”, dự các lớp tập huấn tuyên truyền viên, các buổi đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Đảng ủy khối, Đoàn khối về những vấn đề liên quan đến phấn đấu trở thành đảng viên, công tác phát triển đảng viên...  ĐVTN Chi đoàn Sở Công Thương bỏ lá phiếu tín nhiệm Ban Chấp hành Đoàn nhiệm kỳ 2012-2014

Nổi bật trong chuỗi hoạt động là tổ chức cho đoàn viên thăm Khu tưởng niệm chị Võ Thị Sáu và Khu căn cứ kháng chiến Minh Đạm (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), viết báo tường nhân kỷ niệm ngày thành lập Đảng, sinh hoạt chuyên đề tìm hiểu về lịch sử Đoàn thanh niên, động viên khuyến khích đoàn viên không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, tặng quà cho các em thiếu nhi (hơn 4 triệu đồng)... Qua đó đã tạo được không khí thi đua sổi nổi, tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên trong chi đoàn, xây dựng nền tảng tốt đẹp cho các hoạt động nhiệm kỳ mới mạnh dạn đề ra các tiêu chí hành thiết thực, ý nghĩa hơn nữa.

Trong nhiệm kỳ, đoàn viên chi đoàn luôn có ý thức cao trong việc tham gia xây dựng Đảng và chính quyền, giới thiệu kết nạp 12 đảng viên mới là đoàn viên (vượt chỉ tiêu 150%), hơn 80% đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ (vượt chỉ tiêu đề ra 7,7%), 11 đoàn viên được nhận bằng khen của Bộ Công Thương và của tỉnh (chỉ tiêu có từ 5 đoàn viên trở lên), nhiều năm liền đạt danh hiệu vững mạnh xuất sắc.

Những thành quả trên chính là nền tảng hết sức vững chắc để Ban Chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2012-2014 mạnh dạn đề ra nhiều chỉ tiêu cao hơn nữa để triển khai thực hiện. Trong đó nhấn mạnh đến việc quán triệt mạnh trong đoàn viên về việc “học tập và làm theo lời Bác”, học tập về các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Đoàn, pháp luật Nhà nước; nghe các buổi nói chuyện thời sự về tình hình kinh tế, chính trị trong và ngoài nước. Phấn đấu 100% đoàn viên không vi phạm pháp luật, đặc biệt là không vi phạm Luật Giao thông đường bộ; 100% đoàn viên tích cực tham gia xây dựng nếp sống văn hóa mới, thực hiện tốt quy chế văn hóa công sở theo Nghị định 129 của Chính phủ và Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao hiệu quả giờ làm việc của cán bộ công chức; 100% đoàn viên hoàn thành nhiệm vụ, trong đó từ 80% đoàn viên trở lên đạt loại xuất sắc, 8 đoàn viên trở lên được tặng bằng khen của UBND tỉnh, bộ ngành, 20 đoàn viên trở lên được nhận giấy khen của giám đốc sở, 20 đoàn viên được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Các mục tiêu về đẩy mạnh học tập, nâng cao trình độ cũng được mạnh dạn đề ra với tiêu chí có 10% đoàn viên học sau đại học và 100% đoàn viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, học từ trung cấp, cao đẳng lên đại học, học tin học, ngoại ngữ...

Bí thư Chi đoàn Trần Công Danh khẳng định: “Trong nhiệm kỳ mới, chúng tôi quyết tâm thực hiện các mục tiêu, phương hướng thành những việc làm cụ thể và triển khai thực hiện chặt chẽ hơn nữa nhằm đạt kết quả sâu rộng, tạo động lực phấn đấu và rèn luyện không ngừng trong đoàn viên, đạt và vượt chỉ tiêu củng cố và nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn mà nghị quyết đại hội chi đoàn đề ra”.

NGỌC TRINH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên