Tháng Thanh niên sẽ sôi động

Cập nhật: 17-02-2012 | 00:00:00

Hưởng ứng Tháng Thanh niên (TN), đến giờ này, Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã phát động phong trào thi đua sâu rộng bằng những công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp như chăm lo bồi dưỡng TN, tuổi trẻ đóng góp vì cộng đồng an sinh xã hội.  ĐVTN các cơ sở Đoàn đóng góp ý kiến cho các chương trình hành động Tháng thanh niên 2012

Tháng TN Đoàn khối Các cơ quan tỉnh sẽ diễn ra sôi nổi với lễ ra quân gắn với Ngày chủ nhật xanh; họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; họp mặt truyền thống các thế hệ cán bộ Đoàn; tham gia Hội thi tìm hiểu pháp luật cấp tỉnh; trao quỹ học bổng Khuyến học khuyến tài; tổ chức “Ngày hội TN Việt Nam”; tham gia giải bóng chuyền truyền thống, Tiếng hát học sinh - sinh viên khối trường học; tổ chức hội thao giữa các cơ sở Đoàn trực thuộc khối Các cơ quan tỉnh; tọa đàm, gặp gỡ giữa lãnh đạo Đảng ủy khối, Tỉnh đoàn, Đoàn khối với ĐVTN - học sinh - sinh viên.

Với rất nhiều các sự kiện diễn ra trong 30 ngày nên ĐVTN đã chuẩn bị khí thế ra quân thật sôi nổi và hào hứng. Đồng loạt các hoạt động như phổ cập tin học, tuyên truyền pháp luật, hỗ trợ hộ TN nghèo vươn lên giảm và thoát nghèo, tư vấn, hướng nghiệp, dạy nghề, giới thiệu việc làm và vay vốn cho TN, các chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Bình Dương”, “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, mỗi thứ 7 là một ngày tình nguyện... sẽ diễn ra ở các cơ sở Đoàn. Tháng TN cũng là để phát triển và bồi dưỡng những TN ưu tú, dự kiến có từ 40% đoàn viên mới được kết nạp, 20% đảng viên được kết nạp mới từ đoàn viên so với chỉ tiêu cả năm trong Tháng TN.

Bí thư Đoàn cơ sở Sở GTVT Đỗ Thanh Bình, cho biết trong Tháng TN, cơ sở Đoàn sẽ tổ chức nhiều hoạt động phát huy tinh thần tình nguyện của đoàn viên trong các hoạt động bảo đảm an toàn giao thông, phát động đoàn viên “hiến kế, ý tưởng về tổ chức giao thông trên địa bàn tỉnh”. Nhiều ý kiến cũng cho rằng ngày chủ nhật xanh nếu có tổ chức xóa các quảng cáo sai quy định thì phải kết hợp được giải pháp phòng ngừa tái diễn để ngày thứ 7 tình nguyện của TN thật sự có ý nghĩa. Phó Bí thư Đoàn khối Vũ Anh Tuấn cho biết thêm là trong sôi nổi các hoạt động này, đoàn viên của khối sẽ cùng chung tay thực hiện công trình TN là thực hiện 7 bảng ghi tiểu sử các nhân vật lịch sử của 7 tên đường trong nội ô thị xã. “Qua đó góp phần giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của lịch sử tỉnh nhà đến với thanh thiếu nhi và người dân”...

Phó Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan, Trưởng ban Chỉ đạo Tháng TN 2012 Phan Minh Hùng khẳng định: “Tháng TN của ĐVTN khối sẽ tạo được sự quan tâm, chăm lo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và toàn xã hội trong bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ, phối kết hợp với các ban ngành, đoàn thể phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị để tổ chức tốt các hoạt động TTN”. Như vậy, ĐVTN Đoàn khối Các cơ quan tỉnh đã hâm nóng bầu không khí của tháng 3 bằng những tia nhiệt huyết và sáng tạo trong cách nghĩ, cách làm. Tất cả đã sẵn sàng cho Tháng TN.

Ngọc Trinh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên