Nhóm nghiên cứu của cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

(BDO) Ngày 22-5, nhóm nghiên cứu cải thiện thiện giao thông đô thị thuộc cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản - Jica đã có buổi làm việc, giới thiệu về dự án cải thiện giao thông công cộng mà tổ chức này đã thực hiện tại Hà Nội để lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ngành, địa phương trong tỉnh tham khảo, áp dụng trong quá trình phát triển đô thị và kinh tế - xã hội tỉnh nhà. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, ý kiến các đại biểu và địa phương trong tỉnh đều bày tỏ mong muốn nhận được sự hợp tác của Jica - Nhật Bản. Riêng TP.TDM đã được UBND tỉnh, Becamex IDC, Tập đoàn Tokyu hỗ trợ triển khai 3 tuyến xe buýt điểm nhằm phục vụ quá trình phát triển, đô thị hóa của thành phố.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã bày tỏ biết ơn đến Chính phủ Nhật Bản, tổ chức Jica; đồng thời cho biết, các dự án ODA do Chính phủ Việt Nam vay từ các tổ chức Ngân hàng Thế giới, Phần Lan, Nhật Bản triển khai tại Bình Dương đều đã vượt tiến độ dự kiến và được giải ngân tốt do năng lực quản lý và quá trình xây dựng đáp ứng tốt nhu cầu cuộc sống. Đô thị của Bình Dương đang trên đà phát triển với rất nhiều tiềm năng nhưng năng lực tài chính của tỉnh chưa đáp ứng kịp. Vì vậy, rất cần sự hỗ trợ về kỹ thuật, vốn vay từ Chính phủ Nhật Bản và tổ chức Jica. Trước mắt là 3 tuyến xe buýt đi vào Thành phố mới Bình Dương và kết nối nơi đây với các đô thị vệ tinh.

Đại diện đoàn khảo sát đã tiếp thu ý kiến và hứa sẽ hỗ trợ tích cực Bình Dương trong việc xúc tiến thành lập và triển khai dự án.

Duy Chí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=358
Quay lên trên