Những bệnh nhân lao nghèo đã được hỗ trợ

Cập nhật: 11-05-2020 | 10:16:12

 Quỹ hỗ trợ người bệnh chiến thắng bệnh lao (Pastb) là một quỹ xã hội từ thiện, phi lợi nhuận, nhằm hỗ trợ chăm sóc, dự phòng, điều trị cho người bệnh lao trên toàn quốc.

Tại Bình Dương, thời gian qua, Quỹ Pastb đã giúp đỡ nhiều trường hợp người bệnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp họ chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống. Tiêu biểu là trường hợp của chị Nguyễn Thị Quỳnh Anh (xã Vĩnh Hòa, huyện Phú Giáo). Năm 2017, khi đang học năm cuối trường Cao đẳng Ngoại thương TP.Hồ Chí Minh, Quỳnh Anh phát bệnh đau đầu dữ dội kèm nôn ói liên tục dẫn đến hôn mê sâu. Bác sĩ thông báo em bị lao màng não và kháng thuốc. Theo bác sĩ điều trị, Quỳnh Anh bị biến chứng liệt tứ chi do nhiễm vi trùng lao kháng thuốc. Hiện tại hoàn cảnh gia đình em rất khó khăn, nhưng nhờ sự giúp đỡ từ các y bác sĩ của chương trình chống lao tỉnh cùng với sự hỗ trợ từ Quỹ Pastb, Quỳnh Anh đã được điều trị khỏi bệnh lao nhưng liệt tứ chi.

Toàn tỉnh hiện có rất nhiều người bệnh lao rơi vào những tình cảnh ngặt nghèo, vì vậy chương trình chống lao luôn là người bạn đồng hành, Quỹ Pastb sẽ không để người bệnh bị bỏ lại phía sau, vì hoàn cảnh mà không được chữa trị. Hãy ủng hộ Quỹ Pastb để giúp người bệnh chiến thắng bệnh lao.

BS TIÊU ĐỨC QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên