Những tấm gương bình dị mà cao quý

Cập nhật: 28-08-2017 | 08:21:51

Phát huy những kết quả trong học tập, làm theo Bác, sau hơn 1 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/ TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn TX.Dĩ An đã tiếp tục xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình được biểu dương, khen thưởng.

 

Ông Lê Hữu Phước (hàng trước, bên phải), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Lộc (trái), Bí thư Thị ủy Dĩ An trao tặng bức tranh lưu niệm cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học và làm theo Bác tại TX.Dĩ An. Ảnh: NGỌC THANH

 Xuất hiện nhiều nhân tố mới

Tại hội nghị tôn vinh những tấm gương bình dị mà cao quý trong thực hiện “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” giai đoạn 2016-2017 vừa được TX.Dĩ An tổ chức đã có 18 tập thể và 53 cá nhân được tuyên dương, khen thưởng. Đặc biệt, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều nhân tố mới trong học tập, làm theo Bác khi có riêng 15 tấm gương bình dị mà cao quý là những quần chúng nhân dân lao động.

Những việc làm thiết thực, có ý nghĩa của các tập thể, cá nhân này đã và đang thuyết phục, lôi cuốn được nhiều người làm theo. Qua đó góp phần tác động tích cực đến nhiệm vụ xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Nhiều tập thể chi bộ đạt danh hiệu “trong sạch vững mạnh”. Nhiều khu phố được công nhận đạt khu phố văn hóa hàng năm. Nhiều gương điển hình được bình chọn qua các việc làm cụ thể như vận động nhân dân hiến đất làm đường, đóng góp tiền xây nhà đại đoàn kết, hiến máu nhân đạo, các hoạt động từ thiện chăm lo gia đình nghèo, gia đình chính sách. Các câu lạc bộ “Những người tình nguyện” được mở rộng và có nhiều hoạt động hiệu quả, làm theo tấm gương sáng ngời của Bác về lòng nhân ái, yêu thương con người…

 Lãnh đạo TX. Dĩ An tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân điển hình trong học tập và làm theo Bác

Chị Phạm Thị Thủy Tiên (14/12, khu phố Tây A, phường Đông Hòa) trong suốt 2 năm liên tục, ngày nào cũng 3 buổi, chị đều đến chăm sóc, cơm nước chu đáo, thuốc men tận tình như một người mẹ, người chị trong gia đình cho một người con bị bại liệt của một liệt sĩ. Còn đại tá, thầy thuốc ưu tú, bác sĩ Đặng Sơn Vinh (hội viên Chi hội Cựu Chiến binh khu phố Đông Tân, phường Dĩ An) không chỉ là một cán bộ hưu trí gương mẫu, ông còn chủ động đề xuất ý kiến cùng lãnh đạo địa phương, vận động kinh phí thực hiện sửa chữa trùng tu, nhằm tôn tạo nhà bia ghi danh liệt sĩ, khắc tên các liệt sĩ lên bia đá hoa cương (trong đó cá nhân ông tự nguyện đóng góp 10 triệu đồng). Hay như anh Nguyễn Đình Phụng (công nhân đội vệ sinh Xí nghiệp Công trình công cộng) vẫn ngày đêm cần cù, chăm chỉ, không kể nắng mưa để làm cho những con phố, tuyến đường khang trang, sạch đẹp. Bản thân anh tích cực, trách nhiệm, nhiệt tình tham gia các phong trào, hơn thế còn cùng với lực lượng tuần tra tham gia truy bắt tội phạm trong lúc dọn vệ sinh đường phố với mong muốn góp phần gìn giữ trật tự an toàn xã hội và bình yên cuộc sống của người dân… Ngoài ra, tại thị xã còn có rất nhiều những người dân chân chất đang miệt mài, son sắt, mỗi ngày làm một việc tốt, bình dị mà cao quý theo tấm gương vĩ đại của Bác Hồ kính yêu.

Chuyển biến mạnh, tác động sâu

Mỗi một tấm gương là những câu chuyện, việc làm hết sức bình dị trong cuộc sống đời thường. Và dù có lúc, có nơi phong trào học tập, làm theo Bác trên địa bàn cũng chưa thật sự sôi nổi, đều khắp, chưa thật sự đi vào chiều sâu nhưng chính sự xuất hiện của những tấm gương, những cá nhân, tập thể tiêu biểu, điển hình đã góp phần chuyển tải đến cộng đồng niềm tin tưởng, sức sống, sự lan tỏa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những tấm gương không “đao to búa lớn”, nhưng lại thấm sâu, len lỏi và thật sự đi vào lòng người. Chính điều này góp phần khẳng định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở TX.Dĩ An đang lan tỏa đầy sức sống với những gương người thật, việc thật, giản dị mà có ý nghĩa hết sức lớn lao.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Bí thư Thị ủy Dĩ An cho biết, sự xuất hiện của những tấm gương bình dị mà cao quý trong học tập, làm theo Bác đã góp phần chuyển tải thông điệp “sống vì mọi người” đến cộng đồng xã hội. Sức sống, sức lan tỏa của những tấm gương này đã khẳng định việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng phong phú, đa dạng, mang lại hiệu quả giáo dục cao. “Tôi tin rằng, sức lan tỏa từ những tấm gương này sẽ có tác động mạnh mẽ hơn, sâu sắc hơn đến đời sống xã hội trong thời gian tới; góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân hăng hái thực hiện các phong trào thi đua; cùng chung sức xây dựng TX.Dĩ An trở thành đô thị loại II, tiến tới đô thị văn minh, giàu đẹp”, ông Lộc nói.

NGỌC THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1908
Quay lên trên