Niềm vui đầu năm của các gia đình bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Cập nhật: 01-03-2022 | 08:34:08

 Vừa qua, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh - Cơ quan thường trực đại diện dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam Việt Nam” đã tổ chức trao hỗ trợ cho 69 hộ gia đình thuộc phường Uyên Hưng và Khánh Bình của TX.Tân Uyên bị ảnh hưởng nặng trong đợt dịch bệnh thứ 4 vừa qua. Nhiều hộ gia đình không giấu được niềm vui lẫn xúc động khi nhận được món quà đầu năm.

 Đại diện chính quyền địa phương trao hỗ trợ gói an sinh từ dự án cho 69 hộ gia đình tại TX.Tân Uyên

 Với số tiền hỗ trợ 1,2 triệu đồng/hộ/tháng và được hỗ trợ liên tục trong khoảng 3 tháng, có thể nói đây là số tiền không nhỏ với những gia đình đang gặp khó khăn vì ảnh hưởng nặng trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 vừa qua.

Ông Võ Thành Long, ngụ khu phố Long Bình, phường Khánh Bình, đến nhận tiền hỗ trợ với nhiều vết thương trên cơ thể và cánh tay phải bị gãy sau vụ tại nạn mới đây, chia sẻ vừa qua dù sức khỏe còn yếu sau khi nhiễm Covid-19, lại bị cao huyết áp nhưng ông vẫn cố gắng đi chở rau thuê nên tự té xe, may mà còn giữ được tính mạng. Ông Long thuộc hộ nghèo của phường nhiều năm nay. Thu nhập của gia đình chỉ gói gọn trong đồng lương 3 triệu đồng/tháng của ông khi tham gia làm bảo vệ dân phố. Vợ bị mù và phải nuôi thêm đứa cháu ngoại còn nhỏ, nên đời sống rất khó khăn. Cách đây không lâu, cả 3 thành viên trong gia đình ông là F0, tiêu tốn hơn 7 triệu đồng trị bệnh, càng khiến cuộc sống khó khăn hơn...

Bên cạnh những hộ bị ảnh hưởng trực tiếp bởi dịch bệnh, nhiều hộ gặp khó do ảnh hưởng kinh tế trong thời gian dài, không có thu nhập vẫn được địa phương xem xét trợ giúp. Gia đình chị Lê Thị Bích Trang, ngụ phường Uyên Hưng là một điển hình. Bản thân chị Trang đang bị bệnh nên chỉ ở nhà trông coi 2 đứa con nhỏ, cuộc sống gia đình chỉ trông chờ vào đồng lương phụ hồ của chồng. Dịch bệnh kéo dài, chồng mất việc, gia đình phải vay mượn tiền của người thân sinh sống. “Có tiền, trước mắt tôi mua sữa, thức ăn cho các con. Hôm qua, khi được địa phương thông báo đi nhận tiền hỗ trợ, dù chưa biết nhận được bao nhiêu nhưng tôi rất vui và xúc động”, chị Trang chia sẻ.

Trước đó, Ban Quản lý Dự án tỉnh phối hợp với Tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam (SC) tổ chức hội nghị khởi động dự án “Ứng phó khẩn cấp giảm tác động của đại dịch Covid-19 tại các tỉnh phía Nam Việt Nam”. Tại Bình Dương, SC phối hợp triển khai hoạt động với UBND và các ban, ngành có liên quan. Dự kiến khoảng 300 trẻ em và gia đình tại tỉnh được hưởng lợi trực tiếp từ dự án với mức hỗ trợ trên 4,6 tỷđồng. Bên cạnh hỗ trợ bằng tiền mặt, dự án còn hỗ trợ lương thực, thực phẩm và sinh kế cho trẻ em và các gia đình; hỗ trợ phương tiện học tập cho trẻ em; hỗ trợ bảo vệ trẻ em trong tình trạng khẩn cấp...

 QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên