Niềm vui khi được đóng góp cho cộng đồng

Cập nhật: 15-11-2018 | 07:39:14

Trong quá trình thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), tại nhiều địa phương trong tỉnh đã xuất hiện nhiều cá nhân điển hình hiến đất, tài sản trên đất và tiền để thực hiện chương trình. Bà Nguyễn Thị Xem (ảnh), ấp Đồng Tâm, xã An Bình, huyện Phú Giáo là một điển hình như thế.

 Theo chân đoàn cán bộ xã An Bình, chúng tôi đến thăm bà Nguyễn Thị Xem. Tuy năm nay đã 76 tuổi nhưng bà Xem vẫn mạnh khỏe, gương mặt phúc hậu, lối nói chuyện từ tốn và cách ăn mặc giản dị. Bà cho biết, gia đình bà là một trong những gia đình đầu tiên đến tại ấp Đồng Tâm để khai phá đất làm kinh tế. Lúc đó, đường sá đi lại trong ấp còn khó khăn, cuộc sống của bà con nơi đây rất vất vả. Chính vì vậy nên khi xã có chủ trương vận động người dân hiến đất thực hiện chương trình xây dựng NTM, bà Xem đã vận động gia đình hiến 1.000m2 đất mặt tiền cho xã xây dựng văn phòng ấp. Nhà của bà cách tuyến đường chính của ấp gần 200m và bà chỉ xin chừa con đường rộng khoảng 2m để đi vào nhà. Thời điểm khi bà Xem hiến đất cho xã, giá đất tại khu vực này cũng tăng lên đáng kể theo hiệu ứng sốt đất tại các vùng nông thôn. Nhiều người tỏ ý tiếc thay nhưng bà vẫn quyết tâm hiến đất vì với bà, “được cho đi, được giúp đỡ mọi người là niềm vui”.

Với sự đóng góp của bà Xem, Văn phòng ấp Đồng Tâm đã được xây dựng khang trang trong khuôn viên 1.000m2 đất. Vị trí của văn phòng ấp rất thuận tiện cho người dân trong ấp đến hội họp, sinh hoạt. Bà Xem vui vẻ cho chúng tôi biết, từ khi có văn phòng ấp, người dân có nơi hội họp, người cao tuổi có nơi tập luyện dưỡng sinh, thanh niên có nơi sinh hoạt, bà thấy quyết định hiến đất của mình là chính xác, không có gì phải tiếc nuối. Bà nói: “Vì đất nhà đã chia cho con cái hết chứ nếu còn tôi sẵng sàng hiến thêm 1 sào nữa cho xã để xây thêm các công trình cho bà con sử dụng”.

Ông Võ Văn Lợi, Chủ tịch UBND xã An Bình, cho biết trong quá trình xây dựng NTM, xã đã nhận được nhiều sự hỗ trợ của người dân trong việc hiến đất và tài sản trên đất, trong đó bà Nguyễn Thị Xem là cá nhân hiến đất nhiều nhất. “Sự đóng góp của bà Xem đã thể hiện được trách nhiệm với cộng đồng, tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ cho các hộ dân khác trên địa bàn xã trong việc cùng chung tay xây dựng NTM. Những đóng góp của cá nhân như bà Xem đã tạo ra động lực để Đảng bộ, chính quyền xã quyết tâm hoàn thành chương trình xây dựng NTM trong năm 2018”, ông Lợi nói.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=314
Quay lên trên