Nữ thanh niên công nhân: Luôn được quan tâm, hỗ trợ

Cập nhật: 08-03-2013 | 00:00:00

Buổi sinh hoạt vui tươi, bổ ích

19 giờ, gần 100 chị em đã có mặt đông đủ, cười nói vui vẻ tại nhà chị Mai Thị Nào, Chi hội trưởng Chi hội PN khu phố 8, phường Phú Mỹ, TP.TDM. Mỗi người phụ một tay bưng bê trái cây, hoa quả, bàn ghế để chuẩn bị tổ chức buổi họp mặt kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Chị Trần Thị Thanh Thúy cười nói: “Không phải đến 8-3 mới có ngày vui như thế này đâu, mà mỗi tháng chúng tôi họp mặt một lần và lần nào cũng vui”. Chị Thúy quê ở Đồng Tháp, lên Bình Dương làm công nhân Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam. Ban đầu, tham gia chi hội phụ nữ chị không mặn mà lắm. Nhưng sau mấy lần sinh hoạt, được tuyên truyền về kiến thức pháp luật, sinh hoạt cộng đồng, hát karaoke… lần nào cũng vui nên giờ không buổi họp nào vắng chị. Nói về buổi sinh hoạt này, chị Mai Thị Nào cho biết: “Đây là một trong những cách tập hợp NCNNT của chi hội. Ngoài việc tạo sân chơi, chi hội còn tuyên truyền nhiều kiến thức bổ ích; đồng thời kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Vì vậy chị em ngày càng gắn bó với chi hội”. 

 Ban chỉ đạo đề án tập hợp TNCN phường Phú Hòa, TP.TDM tặng quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết

Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trần Thị Mười Bảy cho biết, đây là 1 trong tổng số 461 chi và 62 Câu lạc bộ NCNNT trong toàn tỉnh. Thời gian qua, hội đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đến hội viên là NCNNT. Ngoài việc tổ chức sinh hoạt ở chi hội, hội còn phát tài liệu tuyên truyền sâu rộng đến NCNNT thông qua việc biên soạn tài liệu chuyển tải đến bản tin công nhân hàng tháng với các chuyên mục như: tư vấn pháp luật, hỏi đáp các chính sách liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của PN - trẻ em, công nhân lao động… Qua đó, giúp NCNNT yên tâm công tác, gắn bó với phong trào của địa phương.

Hỗ trợ vật chất, tinh thần cho NCNNT

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, các cấp hội đã có nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho NCNNT. Điển hình trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, ngoài sự hỗ trợ của UBND, các cấp hội vận động cán bộ hội viên PN, các Mạnh Thường Quân, nhà hảo tâm... nhiều phần quà cho NCNNT không có điều kiện về quê ăn tết. Cụ thể, Đoàn Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN tỉnh đã tặng 60 phần quà, trị giá 12 triệu đồng cho NCNNT tại phường Phú Lợi, TP.TDM. Các huyện, thị, thành hội đã vận động trao tặng trên 2.000 phần quà, với số tiền 220 triệu đồng cho NCNNT.

Không dừng lại ở đó, các cấp hội còn triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp NCNNT như mô hình “Gắn kết yêu thương” của Hội LHPN TX.Dĩ An; thành lập tổ xoay vòng vốn với 33 hội viên tham gia, đóng góp 3,2 triệu đồng mỗi tháng ở TP.TDM…

Bà Trần Thị Mười Bảy cho biết thêm: Thời gian qua, công tác chăm lo về vật chất, tinh thần cho NCNNT được các cấp hội thực hiện có hiệu quả. Qua đó đã kịp thời thăm hỏi, động viên NCNNT lúc khó khăn, hoạn nạn. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục quan tâm đến đối tượng này với nhiều hoạt động thiết thực hơn.

 

 NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=303
Quay lên trên