Phát động cuộc thi viết cảm nhận về nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh”

Cập nhật: 27-04-2013 | 00:00:00

(BDO) Tối 27-4, tại Nhà Văn hóa tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương đã tổ chức chương trình giao lưu “Tuổi trẻ Thế hệ Hồ Chí Minh”. Tham dự chương trình giao lưu có nguyên Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Minh Đức; Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao; Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Phan Văn Mãi; lãnh đạo một số ban ngành của tỉnh; Bí thư Tỉnh, Thành đoàn TP.HCM, Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, lãnh đạo huyện Cai Lậy (Tiền Giang), phóng viên một số báo, đài Trung ương và địa phương.

  Quang cảnh đêm giao lưu “Tuổi trẻ Thế hệ Hồ Chí Minh”Tại đêm giao lưu, các đại biểu đã được xem phóng sự truyền hình “Kỷ vật từ lòng đất”. Nội dung phóng sự nói về cuốn nhật ký được bắt đầu viết vào tháng 12-1962 và dang dở vào ngày 20-10-1966 với những trang giấy vẫn còn bỏ trống. Không một dòng tên, không một dòng địa chỉ, cuốn nhật ký tràn ngập những suy nghĩ về lý tưởng sống đã đặt ra một câu hỏi lớn về chủ nhân của cuốn nhật ký là ai. Sau thời gian cất công tìm kiếm, Báo Bình Dương đã tìm ra cuốn nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” là nữ liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên. Từ nội dung tác giả viết trong cuốn nhật ký đã đặt ra cho thế hệ trẻ chúng ta hôm nay những suy nghĩ về lý tưởng và hành động…

  Các đại biểu giao lưu với thầy Nguyễn Xuân Đàm, cô Nguyễn Thị Cánh.Các đại biểu cũng đã gặp gỡ, giao lưu với thầy Nguyễn Xuân Đàm, cô Nguyễn Thị Cánh - những người thân, đồng chí, đồng đội năm xưa của nữ liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên; Đại tá - Nhà văn Chu Lai, cô Thu Vân - học viên khóa 2 Trường Giáo dục Tháng Tám - nguyên Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Bình Dương, ông Trương Văn Rất, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cai Lậy (Tiền Giang).

Nhân dịp này, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Minh Giao đã phát động cuộc thi viết cảm nhận về nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” nhằm giáo dục và tuyên truyền sâu rộng hơn nữa lý tưởng sống cho thanh niên. Ban tổ chức đêm giao lưu cũng đã trao tặng kỷ vật cho bác Huỳnh Văn Sáng - người phát hiện và giữ gìn cuốn nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh” của nữ liệt sĩ - nhà giáo Lê Thị Thiên; gửi tặng Tỉnh đoàn Bình Dương, Tỉnh đoàn Tiền Giang 3.000 cuốn sách “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh”.

NGỌC TÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=319
Quay lên trên