Phê duyệt gần 44 tỷ đồng cho xúc tiến thương mại năm 2012

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng vừa ký Quyết định số 1057/QĐ-BCT phê duyệt đợt 1 Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia năm 2012. Chương trình XTTM đợt 1-2012 bao gồm 46 đề án của 38 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 43,93 tỷ đồng, tập trung vào các hoạt động XTTM định hướng xuất khẩu, XTTM thị trường trong nước và XTTM miền núi, biên giới và hải đảo.

Đối với công tác XTTM định hướng xuất khẩu, sẽ tập trung khai thác các hoạt động XTTM có hiệu quả như tổ chức, tham gia hội chợ triển lãm trong và ngoài nước, thông tin thương mại, đào tạo nâng cao năng lực đội ngũ cán bộ làm XTTM. Song song với việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, chương trình XTTM năm nay tiếp tục ưu tiên cho các hoạt động XTTM trong nước, đặc biệt ở nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn tại cả 3 miền Bắc, Trung, Nam.

Thông tin từ Bộ Công Thương cũng cho biết, do nguồn kinh phí đến nay còn hạn chế nên chương trình XTTM đợt 1 chưa đáp ứng thỏa đáng nhu cầu XTTM của các địa phương, hiệp hội ngành hàng và các doanh nghiệp. Vì vậy, Bộ Công Thương tiếp tục kiến nghị Chính phủ và các bộ, ngành liên quan xem xét bổ sung kinh phí cho Chương trình XTTM quốc gia năm 2012 nhằm thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu và phát triển thị trường trong nước, miền núi, biên giới và hải đảo.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên