Hộ kinh doanh được thăm dò khoáng sản tối đa 1 ha

Cập nhật: 22-03-2012 | 00:00:00

Hộ kinh doanh được cấp giấy phép thăm dò (GPTD) khoáng sản làm vật liệu xây dựng (VLXD) thông thường phải có vốn chủ sở hữu ít nhất bằng 50% tổng vốn đầu tư thực hiện đề án thăm dò khoáng sản, đồng thời diện tích khu vực xin thăm dò không quá 1 ha. Đó là nội dung được đưa ra trong Nghị định 15/2012/NĐ-CP hướng dẫn thi hành Luật Khoáng sản 2010, hiệu lực thi hành kể từ ngày 25-4-2012. Trường hợp GPTD đã hết hạn, nhưng hồ sơ đề nghị gia hạn đang được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thẩm định thì tổ chức, cá nhân được tiếp tục thực hiện công tác thăm dò đến thời điểm được gia hạn hoặc có văn bản trả lời giấy phép không được gia hạn.

Bên cạnh đó, hộ kinh doanh được cấp giấy phép khai thác (GPKT) khoáng sản làm VLXD thông thường, GPKT tận thu khoáng sản phải có vốn chủ sở hữu ít nhất bằng 30% tổng vốn đầu tư của dự án đầu tư khai thác khoáng sản và công suất khai thác không quá 3.000m3 sản phẩm là khoáng sản nguyên khai/năm. Trường hợp muốn chuyển nhượng quyền khai thác khoáng sản, tổ chức, cá nhân đề nghị chuyển nhượng phải nộp đủ hồ sơ khi GPKT khoáng sản còn hiệu lực ít nhất 90 ngày.

N.PHÚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên