Phiên họp lần thứ 91 UBND tỉnh: Thông qua các nội dung quan trọng trình kỳ họp HĐND lần thứ 18

Cập nhật: 09-11-2015 | 14:54:49

(BDO) Sáng 9-11, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh lần thứ 91 để thông qua một số nội dung trình kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 18 vào cuối năm.


Toàn cảnh phiên họp

Phiên họp đã thông qua 3 nội dung quan trọng, gồm: Tờ trình về việc phê duyệt biên chế công chức, biên chế sự nghiệp y tế, văn hóa thông tin - thể dục thể thao và sự nghiệp khác tỉnh Bình Dương năm 2016; tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định số lượng phó trưởng công an xã và công an viên, chế độ hỗ trợ đối với lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh; công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015.

Đối với tờ trình về việc phê duyệt biên chế công chức, biên chế sự nghiệp y tế, văn hóa thông tin - thể dục thể thao và sự nghiệp khác tỉnh Bình Dương năm 2016, UBND tỉnh đề nghị HĐND tỉnh phê chuẩn biên chế hành chính là 2.629 chỉ tiêu; biên chế sự nghiệp y tế, văn hóa thông tin - thể dục thể thao, sự nghiệp khác là 6.053 biên chế.


Ông Lê Phan Thuần, Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao và Du lịch góp ý Kế hoạch giao biên chế hành chính, biên chế sự nghiệp ngành y tế và sự nghiệp khác năm 2016

Tờ trình về việc ban hành Nghị quyết quy định số lượng phó trưởng công an xã và công an viên, chế độ hỗ trợ đối với lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh đề xuất mỗi xã có 1 phó trưởng công an xã. Riêng xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và xã loại 1, xã loại 2 được bố trí không quá 2 phó trưởng công an xã. Mỗi xã được bố trí không quá 2 công an viên làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại trụ sở hoặc nơi làm việc của công an xã. Riêng xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và xã loại 1, xã loại 2 được bố trí không quá 6 công an viên làm nhiệm vụ thường trực 24/24 giờ hàng ngày tại trụ sở hoặc nơi làm việc của công an xã. Mỗi ấp được bố trí 1 công an viên. Riêng ấp thuộc xã trọng điểm, phức tạp về an ninh, trật tự và xã loại 1, xã loại 2 được bố trí không quá 2 công an viên. Tờ trình cũng đề cập đến một số chế độ, chính sách đối với lực lượng công an xã như phụ cấp, hỗ trợ, công vụ, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế…

Đối với tờ trình công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015, các đại biểu đánh giá, công tác phòng, chống tham nhũng năm 2015 đã được đạt được kết quả tích cực. Các giải pháp phòng ngừa tham nhũng đã được các ngành, các cấp quan tâm triển khai, tổ chức thực hiện đồng bộ.

Tại phiên họp, các đại biểu đã đóng góp thêm các ý kiến nhằm hoàn thiện nội dung các tờ trình, báo cáo. Phát biểu kết luận tại phiên họp, ông Trần Văn Nam, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh các cơ quan đơn vị cần rà soát lại hoạt động để từ đó sắp xếp lại biên chế cho hợp lý theo lộ trình quy định; công tác đánh giá hiệu quả công tác, phân loại lao động cần thực hiện chính xác, phân minh…

Về công tác phòng, chống tham nhũng, ông Trần Văn Nam cho rằng các lĩnh vực về đất đai, tài nguyên - môi trường, bất động sản, xây dựng và chuyển nhượng dự án là những lĩnh vực dễ xuất hiện tham nhũng, vì vậy công tác phòng, chống tham nhũng trong thời gian tới cần tính toán trong các lĩnh vực này để có các giải pháp phù hợp.

Về quy định số lượng phó trưởng công an xã và công an viên, chế độ hỗ trợ đối với lực lượng Công an xã trên địa bàn tỉnh, ông Trần Văn Nam yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục bổ sung, triển khai các nội dung trong tờ trình để rõ ràng, chặt chẽ hơn; cần đảm bảo chế độ, chính sách giữa các phó công an, giữa các công an viên là không chênh lệch nhau; rà soát lại các chức danh các đối tượng không chuyên trách cho phù hợp…

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1270
Quay lên trên