Phiên họp thứ 39, HĐND tỉnh khóa XI: Xem xét cho ý kiến về 2 tờ trình

Cập nhật: 13-05-2020 | 15:25:23

*Thống nhất nội dung, thời gian kỳ họp lần thứ 15

(BDO) Sáng 13-5, Thường trực HĐND tỉnh khóa IX đã tổ chức phiên họp thứ 39 nhằm xem xét, cho ý kiến về các tờ trình của UBND tỉnh. Tham dự phiên họp có ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Toàn cảnh phiên họp thứ 39 Thường trực HĐND tỉnh

Tại phiên họp, các Ban của HĐND tỉnh đã cho ý kiến thẩm định về hai tờ trình của UBND tỉnh gồm: Tờ trình về việc đề nghị xây dựng nghị quyết thay thế Nghị quyết số 70/2016/NQ-HĐND ngày 16-12-2016 của HĐND tỉnh khóa IX, Kỳ họp thứ 3 về việc ban hành chế độ thu, nộp và quản lý phí thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường, đề án bảo vệ môi trường chi tiết; phí thẩm định phương án cải tạo phục hồi môi trường, phương án cải tạo phục hồi môi trường bổ sung trên địa bàn tỉnh. Tờ trình về việc đề nghị xây dựng nghị quyết bãi bỏ Nghị quyết số 05/2013/NQ-HĐND ngày 31-7-2013 của Hội đồng nhân dân tỉnh về việc thông qua số lượng và việc thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức dự nguồn cấp xã trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

Phát biểu kết luận phiên họp, ông Võ Văn Minh đã thống nhất cao với các nội dung tờ trình; đồng thời đề nghị các cơ quan chức năng của UBND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các bước về thủ tục hồ sơ pháp lý để kịp thời trình các nội dung này tại kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm.

* Sáng cùng ngày, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị liên tịch để thống nhất nội dung, thời gian kỳ họp lần thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX. 


Các đại biểu tham dự Hội nghị liên tịch chuẩn bị các nội dung cho kỳ họp thứ 15, HĐND tỉnh khóa IX

Theo đó, Kỳ họp HĐND tỉnh lần thứ 15 (kỳ họp thường lệ giữa năm 2020) sẽ diễn ra trong 2 ngày 16 và 17-7. Kỳ họp sẽ xem xét, thông qua 26 báo cáo, 1 thông báo, 11 tờ trình, 12 dự thảo nghị quyết và 6 báo cáo thẩm tra. Các đại biểu HĐND cấp tỉnh, huyện sẽ tiếp xúc cử tri trước kỳ họp dự kiến từ ngày 27-5 đến ngày 3-6. Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành cũng đã đóng góp ý kiến về nội dung, chương trình, các bước chuẩn bị hồ sơ cho kỳ họp.

Ông Võ Văn Minh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thống nhất với nội dung, chương trình, kỳ họp và các ý kiến đóng góp của các sở, ngành; ông cũng đề nghị các ban chuyên môn, các ngành của tỉnh chuẩn bị kỹ các nội dung trình kỳ họp. HĐND tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tốt chương trình tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Với các nghị quyết đã có chủ trương triển khai, các cơ quan có liên quan cần chủ động, khẩn trương chuẩn bị các nội dung để kịp thời trình đến các kỳ họp. 

Cao Sơn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên