Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Tạo thuận lợi để dự án sản xuất điện từ rác thải sớm được triển khai

Cập nhật: 27-08-2012 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (27-8), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Bộ Kinh tế - Thương mại - Công nghiệp Nhật Bản (METI) nhân đoàn đến Bình Dương để nghiên cứu dự án sản xuất điện từ rác.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm (phải) và ông Hisashi Maurachi, trưởng đoàn công tác của METI tại buổi làm việc.  Tại buổi làm việc, ông Hisashi Maurachi, Trưởng đoàn công tác của METI cho biết, mục đích của chuyến làm việc là nhằm nghiên cứu khả thi Dự án xử lý chất thải công nghiệp và sản xuất điện tái tạo từ rác thải tại Bình Dương. Hiện nay, METI đang thực hiện nghiên cứu khả thi 50 dự án này trên toàn thế giới, trong đó, Bình Dương là một trong những địa điểm ưu tiên chọn lựa để triển khai. Theo đó, đoàn chuyên gia sẽ nghiên cứu trong thời gian 6 tháng, sau đó có kết quả nghiên cứu khả thi. Trên cơ sở này, METI sẽ tiến hành triển khai dự án bằng việc đầu tư theo hình thức PPP để xử lý chất thải tái tạo năng lượng tại Khu liên hợp Xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương với sự tham gia của doanh nghiệp Nhật và Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước và Môi trường Bình Dương. Công suất dự kiến tiêu thụ rác ban đầu của dự án để phát điện là 500 tấn/ngày.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã đánh giá cao ý nghĩa của dự án tái tạo năng lượng từ rác thải của METI và cho rằng, dự án được triển khai tại Bình Dương sẽ góp phần giải quyết bài toán về xử lý chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp, vừa tận dụng năng lượng từ rác để tạo điện năng phục vụ nhu cầu sản xuất và sinh hoạt trên địa bàn. Bình Dương rất quan tâm dự án này và tạo thuận lợi để đoàn chuyên gia METI hoàn thành nghiên cứu khả thi và sớm triển khai dự án.

TRỌNG MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=315
Quay lên trên