Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh làm việc tại Bình Dương

Cập nhật: 21-05-2014 | 00:00:00

(BDO) Chiều 21-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh đã có buổi làm việc tại Bình Dương. Tham dự buổi làm việc với Phó Thủ tướng có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành; đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản, hiệp hội chế biến gỗ, may mặc…

  Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Báo cáo tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cho biết, sau sự cố vừa qua, hiện nay các doanh nghiệp đã trở lại hoạt động bình thường. Tỉnh cũng đang tiến hành thống kê đánh giá thiệt hại để có chính sách hợp lý. Hiện các cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các khó khăn cho người lao động và bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các doanh nghiệp sản xuất.

  Toàn cảnh buổi làm việc

Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung cũng đã thông báo đến các doanh nghiệp thông báo số 207/TB-VPCP của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng về việc giúp đỡ, hỗ trợ các doanh nghiệp khắc phục thiệt hại, sớm trở lại sản xuất kinh doanh. Đây là thông báo trả lời trước những kiến nghị của các doanh nghiệp tại các tỉnh bị ảnh hưởng trong sự cố vừa qua.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh (phải) bắt tay trao đổi thân mật với DN

Tại buổi tiếp xúc với Phó Thủ tướng và lãnh đạo tỉnh, ông Hàng Vay Chi, chủ đầu tư khu công nghiệp Việt Hương cho biết, hiện khu công nghiệp chủ yếu là doanh nghiệp Đài Loan và đã hoạt động trở lại. Các doanh nghiệp tại khu công nghiệp Việt Hương đánh giá rất cao về môi trường đầu tư, các chính sách của tỉnh. Doanh nghiệp rất thông cảm và chia sẻ về sự cố đáng tiếc xảy ra ngoài ý muốn và họ đều mong muốn tiếp tục đầu tư, làm ăn tại Bình Dương. Trong thời gian tới sẽ có 2 đoàn khảo sát đến Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung (phải) bắt tay thăm hỏi các DN

Phát biểu tại buổi gặp gỡ các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh cho biết, Chính phủ đã chỉ đạo tỉnh đơn giản hoá thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho doanh nghiệp phục hồi sản xuất; tiêu thụ được sản phẩm hàng hoá của mình, nhất là các doanh nghiệp bị mất hồ sơ, giấy tờ cần được tạo điều kiện thuận lợi. Chính phủ cũng đã thông qua nhóm giải pháp về thuế, tiền thuê đất cho doanh nghiệp, giúp giảm, giãn thuế hoặc chậm nộp các khoản thuế liên quan… Chính phủ cũng đã chỉ đạo cơ quan chức năng điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm minh các trường hợp vi phạm pháp luật, tìm cách thu hồi các tài sản của các đối tượng đã trộm cắp của doanh nghiệp. Chính phủ sẽ tiếp tục theo dõi để có sự chỉ đạo kịp thời nhằm sớm khôi phục tình hình sản xuất kinh doanh, khôi phục môi trường đầu tư an toàn, thân thiện cho doanh nghiệp.

M.DUY-T.TRANG-C.KHANH-Q.CHIẾN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên