Phòng chống bạo lực gia đình từ cơ sở

Cập nhật: 18-11-2013 | 00:00:00

Xã An Điền, Bến Cát là một trong những địa phương được triển khai thực hiện mô hình phòng, chống bạo lực gia đình (PCBLGĐ). Từ những việc làm thiết thực, tình trạng BLGĐ giảm và giúp các GĐ xây dựng tổ ấm hạnh phúc, nuôi dạy con ngoan…

Theo ông Trần Minh Hiếu, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng ban chỉ đạo PCBLGĐ thì xã đã có kế hoạch cụ thể và triển khai thực hiện từ đầu năm đến nay. Nhiệm vụ cũng được phân công cho từng phòng, ban cử cán bộ tham gia Ban chỉ đạo. Các hoạt động của Ban chỉ đạo là phối hợp với Đài Truyền thanh, Tư pháp, Hội LHPN xã… tham mưu các nội dung của mô hình, đánh giá hoạt động và tổng kết công tác này. Riêng Hội LHPN xã còn triển khai đến các chi hội ấp, tư vấn cho cán bộ, hội viên về kiến thức, tuyên truyền Luật Hôn nhân - Gia đình, Luật PCBLGĐ, kỹ năng sống và ứng xử trong GĐ. Đặc biệt là kỹ năng ứng xử khi có mâu thuẫn, xích mích và các biểu hiện khác có nguy cơ dẫn đến BLGĐ.

Từ việc triển khai mô hình PCBLGĐ, có 80% các GĐ được tuyên truyền, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các thành viên trong GĐ, cộng đồng. 10 -15% hộ GĐ ở địa bàn tham gia câu lạc bộ GĐ phát triển bền vững, số vụ BLGĐ giảm. Bên cạnh đó, việc triển khai mô hình còn được lồng ghép với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống mới ở khu dân cư”…

Hoạt động sắp tới của mô hình PCBLGĐ là đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng sống, cách thức sinh hoạt nhóm cho các thành viên của câu lạc bộ GĐ phát triển bền vững cũng như tăng cường tuyên truyền về bình đẳng giới, giúp nhau phát triển kinh tế GĐ. Nhiều hộ thường hay xích mích, vợ chồng gây gổ nhau cũng được cán bộ tổ hòa giải lắng nghe và khuyên nhủ kịp thời.

HƯƠNG CẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên