Phú Giáo: Tổng kết tình hình thực hiện quy chế dân chủ năm 2013

Cập nhật: 17-01-2014 | 00:00:00

Sáng qua (16-1), Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị tổng kết tình hình thực hiện QCDC năm 2013, đồng thời đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm qua, trên cơ sở hướng dẫn của BCĐ huyện, BCĐ QCDC các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị đã chú trọng đến việc xây dựng các văn bản và tổ chức thực hiện QCDC theo quy định, đặc biệt là việc xây dựng văn bản thực hiện QCDC theo Pháp lệnh 34 được các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt. Thông qua việc tổ chức lấy ý kiến của các tầng lớp nhân dân về dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992 và Luật Đất đai sửa đổi đã thật sự phát huy quyền làm chủ của nhân dân, giúp cho nhân dân hiểu rõ hơn quyền làm chủ của mình với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra”. Công tác tiếp dân giải quyết những đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân được các cơ quan chức năng quan tâm tổ chức thực hiện có hiệu quả, hạn chế đơn tồn đọng, đơn thư vượt cấp.

Bên cạnh đó, việc thực hiện QCDC theo Nghị định 71, Nghị định 07 và Nghị định 87 của Chính phủ được các cơ quan, các công ty, doanh nghiệp tiếp tục triển khai thực hiện. Qua đó có 100% cơ quan tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, Đại hội công nhân viên chức đạt kết quả tốt. Riêng các công ty TNHH, các doanh nghiệp có số lượng công nhân trên 50 người đã cơ bản tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ) theo đúng quy định. Qua hội nghị giúp cho NLĐ và người sử dụng lao động nhận thức đầy đủ, đúng đắn hơn về pháp luật lao động, thực hiện quyền làm chủ của NLĐ, hạn chế các tranh chấp trong các doanh nghiệp.

Trong năm 2014, BCĐ QCDC các cấp tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện QCDC ở cơ sở gắn với nhiệm vụ chính trị ở từng cơ quan, đơn vị; đẩy mạnh việc cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở trong các cơ quan Nhà nước. Dịp này, Ban tổ chức đã trao giấy khen của UBND huyện cho 9 tập thể và 15 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện QCDC theo Pháp lệnh số 34 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Nghị định 71 của Chính phủ.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=208
Quay lên trên