Phú Giáo: Triển khai, thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế

Cập nhật: 14-11-2015 | 08:27:33

Sáng 13-11, UBND huyện Phú Giáo đã tổ chức hội nghị triển khai thực hiện Nghị quyết 39 của Bộ Chính trị và Nghị định số 108 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế cho lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan đã được nghe báo cáo viên triển khai một số nội dung chính của Nghị quyết số 39 ngày 17-4- 2015 của Bộ Chính trị về tinh giảm biên chế và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; Nghị định số 108 ngày 20-11-2014 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế; Kế hoạch số 180 ngày 11-11-2015 của UBND huyện Phú Giáo thực hiện Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị, Nghị định số 108 của Chính phủ về chính sách tinh giảm biên chế.

Theo đó, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện sẽ triển khai, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý về chính sách tinh giảm biên chế; xây dựng đề án tinh giảm biên chế, lập danh sách đối tượng tinh giảm biên chế và dự toán kinh phí thực hiện theo quy định. Trong quá trình thực hiện phải bảo đảm sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy vai trò giám sát của HĐNĐ, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; tinh giảm biên chế gắn với kết quả đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ hàng năm... Mục tiêu Phú Giáo đề ra là đến năm 2021 phải bảo đảm giảm tối thiểu 10% số biên chế được giao.

TRƯƠNG THỊ THÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên