Phường Hiệp An (TP.TDM): Sức bật từ thương mại - dịch vụ

Cập nhật: 13-06-2013 | 00:00:00

 Nhắc đến Hiệp An, nhiều người nghĩ ngay đến Khu du lịch Đại Nam tấp nập du khách. Ở những con đường quanh khu du lịch này quán cà phê vách liền vách, nối nhau chạy dài hàng km. Nhiều người trong số du khách mà chúng tôi gặp cho rằng những quán cà phê ở Hiệp An “có lối kiến trúc đẹp, rẻ và đặc biệt là rất quý khách”.    Hiệp An đang trên đường đô thị hóa mạnh mẽ. Trong ảnh: Một góc phố chợ Bưng Cầu

Từ ngã tư Sở Sao chạy dọc vào theo đường Lê Chí Dân, những quán cà phê, cơm, phở và các mặt hàng ăn uống thi nhau mọc lên. Theo ghi nhận của phóng viên, chỉ trên một đoạn đường chưa đầy 1km, đã có tới hơn 40 quán cà phê và hàng chục quán ăn uống mọc san sát nhau hai bên đường với những lối kiến trúc khá đẹp, lãng mạn và thoáng đãng.

Ghé quán cà phê H.D gần đoạn ngã tư đường Nguyễn Chí Thanh - Lê Chí Dân để tìm hiểu về giá cả, chúng tôi gặp hàng chục người thuộc 2 đoàn du khách từ các tỉnh miền Tây lên. Giữa âm thanh dịu êm của những điệu nhạc giao hưởng nhẹ nhàng, các nhóm du khách vừa thưởng thức cà phê, vừa kể về những trải nghiệm trong chuyến đi. Ông Huỳnh Văn Ngọc, trưởng đoàn du lịch đến từ Đồng Tháp cười tươi: “Cà phê ở đây vừa rẻ lại có không gian thoải mái, nhân viên nhiệt tình, mến khách”. Không chỉ riêng quán H.D, theo tìm hiểu của chúng tôi, hầu hết các quán cà phê ở Hiệp An đều có mức giá hợp lý và phục vụ chu đáo, tận tình.

Tính đến tháng 6-2013, phường Hiệp An có 310 hộ kinh doanh trên các lĩnh vực ăn uống, giải trí, nhà trọ... Ước tính, tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm 2013 toàn phường đạt khoảng 184,2 tỷ đồng, tăng 61,4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.

Sự phát triển rầm rộ trong thời gian gần đây của Hiệp An dường như đã được báo trước từ khi Khu du lịch Đại Nam đi vào hoạt động. Chính quyền địa phương và những người dân sống ở Hiệp An đã nhận thấy tiềm năng phát triển kinh doanh dịch vụ đã đến. Qua sự vận động của chính quyền địa phương, những người nông dân chân lấm tay bùn ngày nào “bỏ cày bỏ cuốc xách giỏ đi buôn”. Những quán xá bắt đầu mọc lên, người đến kẻ đi ngày một nhiều hơn, rồi thì những con phố sầm uất chính thức xuất hiện.

Tính đến thời điểm đầu tháng 6-2013, phường Hiệp An có 310 hộ gia đình kinh doanh dịch vụ. Trong đó, chủ yếu là những quán hàng ăn uống, cửa hàng, nhà trọ... Ông Trần Hồng Thái, Phó Chủ tịch UBND phường Hiệp An khẳng định, chính quyền địa phương đã và đang ra sức phối hợp với ngành chức năng vận động người dân phát triển Hiệp An thành vùng ven du lịch văn minh lịch sự: “Sẽ không có trường hợp “chặt chém”. Du khách đến Hiệp An sẽ luôn an toàn”. Ông Thái cho biết, để có sự bảo đảm nói trên, lực lượng chức năng địa phương thường xuyên tổ chức những cuộc tuần tra, kiểm tra trên địa bàn.

Cũng theo ông Thái, lãnh đạo địa phương Hiệp An đang hướng kinh tế phường phát triển theo cơ cấu thương mại - dịch vụ (TM-DV), công nghiệp và nông nghiệp. Điều này thấy rõ khi những năm gần đây, doanh thu từ TM-DV của phường luôn đạt ở mức cao với hơn 40% tổng thu. Một trong những chính sách tiêu biểu cho việc vận động phát triển kinh tế TM-DV ở địa phương này là chính quyền luôn tìm những khoản vốn vay ưu đãi cho các hộ dân phát triển kinh doanh. Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND phường Hiệp An cho biết, để kích thích phát triển mảng kinh tế TM-DV, địa phương đang phối hợp cùng ngành chức năng để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, trong đó, giao thông là ưu tiên số một.

ĐÌNH THẮNG
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=395
Quay lên trên