Phường Bình Hòa, TX.Thuận An: Làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”

Cập nhật: 31-03-2014 | 00:00:00

Phường Bình Hòa, TX.Thuận An là địa phương năng động, đời sống của người dân nâng cao, thu hút đông đảo lao động từ các tỉnh khác đến làm ăn sinh sống ngày càng nhiều, thúc đẩy quá trình công nghiệp phát triển. Bên cạnh đó, trên địa bàn đã phát sinh một số vấn đề phức tạp về trật tự xã hội; tội phạm tìm đến ẩn náu chờ thời cơ ra tay vi phạm pháp luật, gây rối an ninh trật tự ở địa phương… 

 Đối tượng trộm xe ở phường Bình Hòa bị lực lượng tuần tra bắt giữ quả tang

 Trước tình hình trên, Hội đồng bảo vệ an ninh trật tự (ANTT) phường đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường phát động phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ), tập trung quán triệt trong toàn thể cán bộ đơn vị thực hiện các Chỉ thị của Bộ Chính trị, nhất là các địa bàn trọng điểm, các khu công nghiệp, trường học… đồng thời phối hợp các ban ngành, đoàn thể huy động sức mạnh tổng hợp vào công tác phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Qua tuyên truyền, vận động, giáo dục pháp luật cho nhân dân trong các hoạt động phòng ngừa, đấu tranh, bài trừ tệ nạn xã hội; lồng ghép có hiệu quả với các phong trào khác ở địa phương, toàn phường đã nâng cao được ý thức cảnh giác, phát huy tinh thần tố giác tội phạm; cung cấp cho cơ quan công an 98 nguồn tin có giá trị giúp điều tra, khám phá được nhiều vụ phạm pháp hình sự.

Nhờ sự phối hợp nhịp nhàng, có hiệu quả mà số vụ án năm 2013 ở địa phương giảm 30 vụ. Lực lượng công an phường đã tích cực đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ. Điển hình vào ngày 3-7-2013, hai đối tượng chưa rõ nhân thân, lai lịch chạy xe máy lòng vòng KCN Đồng An tìm đối tượng để lừa đảo. Gặp anh Đ.M.K., quê Sóc Trăng đang đứng trước cổng Công ty Y, một tên tới bắt chuyện nói về việc tuyển dụng công nhân. Đang thất nghiệp, nghe xuôi tai, anh K. đi theo nói chuyện với chúng để xin việc làm. Chúng rủ anh K. ra quán ở đầu cổng KCN để bàn chuyện. Trong cuộc nhậu, hai bên thống nhất phương án công việc, lương bổng. Sau khi hoàn thành việc “tuyển dụng” cấp tốc, đối tượng bảo anh K. lấy xe máy chở hắn đến công ty. Tới khu vực thuộc ấp Đồng An 3, chúng bảo anh K. đứng chờ để một tên trong bọn lấy xe chạy vào công ty, thực chất là nhằm chiếm đoạt xe máy. Đứng chờ đợi mỏi mòn, anh K. biết mình đã bị chúng lừa nên đi trình báo với cơ quan công an. Không lâu sau, các trinh sát đã lần theo đầu mối và bắt được các đối tượng gây án.

Ông Trần Văn Hải, Chủ tịch Ủy ban BMTTQ phường Bình Hòa, cho biết ngoài công tác phối hợp, đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, phường còn xây dựng nhiều mô hình, như: mô hình CLB phòng chống tội phạm, CLB chủ nhà trọ, thành lập 3 đội thông tin xe ôm để kịp thời thông tin nhanh, hỗ trợ nhanh trong công tác bảo vệ, giữ gìn ANTT; thành lập 10 CLB chủ nhà trọ ở 8 khu phố với 2.777 hội viên tham gia. Các thành viên trong mô hình CLB đã tích cực hoạt động khá hiệu quả, kịp thời báo cáo các sự việc liên quan đến ANTT; đồng thời góp phần tích cực vào việc vận động nhân dân, công nhân nhà trọ chấp hành tốt pháp luật… hạn chế, ngăn ngừa phạm pháp xảy ra.

Nhằm giữ vững những thành tích đã đạt được, phường Bình Hòa tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước; duy trì có hiệu quả hoạt động các mô hình CLB và tiếp tục phát triển thêm, đáp ứng yêu cầu giữ vững ANTT trên địa bàn… Ông Hải cho biết thêm: “Nhằm cổ vũ cho phong trào Toàn dân BVANTQ, phường thường xuyên quan tâm, động viên, đề xuất cấp trên khen thưởng kịp thời những tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào. Năm qua, Giám đốc Công an tỉnh đã trao giấy khen cho 4 cá nhân; UBND phường cũng đã khen thưởng cho nhiều tập thể và 61 cá nhân xuất sắc tiêu biểu”.

 THỦY TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=488
Quay lên trên