Phường Mỹ Phước, Tx.Bến Cát: Chuyển biến tích cực tại bộ phận “một cửa”

Cập nhật: 05-05-2016 | 09:02:37

Trong những năm gần đây, Đảng ủy, UBND phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát luôn quan tâm chỉ đạo đẩy mạnh công tác cải cách hành chính (CCHC). Trong đó, phường chú trọng đặc biệt đến yếu tố con người trong CCHC nhằm nâng cao chất lượng phục vụ giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho người dân, doanh nghiệp (DN)…

  Bộ phận “một cửa liên thông” tại UBND phường Mỹ Phước luôn phục vụ tốt nhu cầu giải quyết TTHC cho người dân. Ảnh: H.VĂN

Nâng cao chất lượng phục vụ

Rất nhiều người dân, DN khi đến bộ phận “một cửa” của UBND phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát đều bày tỏ thái độ hài lòng với phong cách phục vụ người dân, DN của cán bộ công chức (CBCC) nơi đây. Bà Trần Thị Tú Anh, một người dân ở khu phố 1, phường Mỹ Phước cho biết so với trước đây, CBCC phụ trách bộ phận “một cửa” của phường đã thay đổi rất nhiều về phong cách phục vụ và giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục cho người dân, DN. “Đây là tiến bộ nhìn thấy rõ nhất, tạo niềm tin cho người dân chúng tôi vào bộ máy chính quyền cơ sở vì nhân dân phục vụ”, bà Tú Anh khen ngợi.

Để thực hiện tốt công tác CCHC, thời gian qua, UBND phường thường xuyên tổ chức nhiều cuộc họp chấn chỉnh, phê bình tình trạng CBCC có hiện tượng nhũng nhiễu gây phiền hà trong việc giải quyết TTHC cho người dân. Hơn nữa, thông qua cơ chế “một cửa” được áp dụng từ năm 2006 đến nay, phường Mỹ Phước đã xây dựng bộ phận “một cửa liên thông” nhằm tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác giải quyết TTHC cho nhân dân, DN. Cụ thể trong 4 tháng đầu năm 2016, toàn phường đã tiếp nhận 17.726 hồ sơ, thủ tục thuộc các lĩnh vực hộ tịch, tư pháp, lao động - thương binh và xã hội, xây dựng, đất đai, môi trường, giáo dục… Tất cả hồ sơ đều trả đúng hẹn, đáp ứng sự kỳ vọng của nhân dân.

Có được kết quả này là nhờ UBND phường đã chủ động nâng cấp, cải tạo trụ sở, xây dựng khu giải quyết hành chính khang trang, sạch đẹp. Các TTHC trong phạm vi giải quyết cấp phường đều được biên soạn thành các quy trình phù hợp và niêm yết công khai tại trụ sở UBND phường, tạo điều kiện cho nhân dân, DN tham khảo, chủ động làm TTHC nhanh chóng. Hiện tại, UBND phường đã áp dụng tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 trong việc giải quyết các TTHC, được người dân, tin tưởng, đánh giá cao. Nhờ đó, nhiều thủ tục giải quyết đã rút ngắn thời gian so với quy định như: Cấp giấy chứng sinh, giấy kết hôn.

Chú trọng đào tạo CBCC

Bà Nguyễn Thị Xuân, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát cho biết Đảng ủy, UBND phường rất quan tâm đến công tác CCHC, đặc biệt là chú trọng yếu tố con người trong phục vụ CCHC, tạo điều điện thuận lợi cho người dân, DN. Cụ thể, trong các năm qua, trung bình hàng năm, phường cử gần 10 lượt CBCC tham gia các lớp tập huấn, các lớp bồi dưỡng chính trị nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ CBCC để kịp thời đáp ứng nhu cầu đổi mới trong CCHC, đổi mới phương thức phục vụ người dân, DN. Bên cạnh đó, phường thường xuyên tổ chức việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh cho CBCC gắn với nhiệm vụ chuyên môn. Từ đó, đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong đội ngũ CBCC, nâng cao ý thức trách nhiệm của đội ngũ CBCC với tinh thần vì nhân dân phục vụ.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân, trong thời gian tới, Đảng bộ và chính quyền phường Mỹ Phước sẽ tiếp tục nâng cao vai trò lãnh đạo và điều hành, tiếp tục xây dựng đội ngũ CBCC có đủ phẩm chất và năng lực, bảo đảm giải quyết công việc hiệu quả, nhất là trong CCHC. UBND phường luôn xác định nhiệm vụ CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với chương trình, kế hoạch hàng năm. UBND phường đã triển khai kịp thời, hiệu quả chương trình tổng thể CCHC Nhà nước giai đoạn 2011-2020, hướng đến nền hành chính trong sạch, vững mạnh, chuyên nghiệp và hiện đại, hoạt động có hiệu lực và hiệu quả. Phường cũng tập trung quan tâm xây dựng đội ngũ CBCC chuyên nghiệp, giỏi nghiệp vụ, chuyên môn, có tác phong đạo đức tốt để giải quyết hồ sơ, thủ tục nhanh chóng cho người dân, DN.

Để tiện việc liên hệ cũng như trả lời những kiến nghị của người dân liên quan cụ thể đến các thủ tục, Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính đề nghị người dân khi gửi đơn kiến nghị cần ghi rõ địa chỉ nơi ở, số điện thoại liên lạc và tóm tắt ngắn gọn nội dung cần kiến nghị. Mọi phản ánh, kiến nghị về quy định, TTHC xin liên hệ theo địa chỉ: Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương; ĐT: (0650) 3.835.029 - số Fax: (0650) 3.822.174; địa chỉ email: kiemsoat.tthc@binhduong.gov.vn

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết
Tags
TTHC

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1541
Quay lên trên