Phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Làm tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Cập nhật: 08-04-2014 | 00:00:00

Là địa bàn trung tâm về phát triển kinh tế, xã hội của TP.TDM, công tác giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn phường Phú Cường có khó khăn và phức tạp nhất định. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đảng ủy và chính quyền địa phương đã chú tâm làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, huy động các tầng lớp nhân dân cùng góp sức, chung tay.

 

Bảo vệ an ninh trật tự ở lễ hội Rằm tháng giêng Ảnh: CTV

Có được thành quả này chính là nhờ sự nỗ lực của cấp ủy Đảng, chính quyền, các ngành đoàn thể, chi bộ, ban điều hành khu phố, tổ dân phố đã tập trung tuyên truyền vận động nhân dân tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Trong đó, vai trò của công an phường là hết sức quan trọng. Không chỉ là lực lượng nòng cốt trong việc phòng chống tội phạm mà công an phường còn gần dân, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân để tham mưu cho chính quyền địa phương có hướng giải quyết phù hợp.

Trung tá Lê Ngọc Thủy, Trưởng Công an phường Phú Cường, chia sẻ: “Làm theo lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”, nên chúng tôi luôn gắn mọi hoạt động bảo vệ ANTT với quần chúng nhân dân. Thời gian qua, Công an phường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đa dạng và phong phú; nâng cao ý thức cảnh giác cho người dân, vận động họ tham gia tố giác tội phạm. Mặt khác, công an chú trọng phối hợp tốt giữa lực lượng công an với Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành, đoàn thể; đồng thời củng cố và nâng cao vai trò của Ban bảo vệ tổ dân phố, tổ tự quản và lực lượng dân phòng, dân quân; bởi đây là lực lượng nòng cốt góp sức trong việc giữ gìn an ninh, trật tự xã hội trên địa bàn”.

Năm 2013, Công an phường kết hợp cùng với các ban ngành, đoàn thể đã tổ chức được 85 cuộc tuyên truyền với gần 5.000 lượt người tham dự. Qua đó, vận động người dân cung cấp 54 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an khám phá 11 vụ, bắt 44 đối tượng, thu hồi tài sản trị giá gần 200 triệu đồng. Cùng với công tác tuyên truyền, phường Phú Cường tiếp tục duy trì hiệu quả hoạt động của các mô hình, như: CLB chủ nhà trọ tự quản, CLB chi hội thanh niên nhà trọ, CLB nữ công nhân nhà trọ, tiếng kẻng dân phòng, đội phòng chống tội phạm bán chuyên trách.

Hiệu quả rõ nhất trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc chính là sự phối hợp giữa lực lượng công an với các ngành, đoàn thể thông qua nghị quyết liên tịch. Trong đó Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Hội Liên hiệp phụ nữ đảm nhận việc quản lý, cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên hư hỏng. Đoàn phường cũng tiếp cận để cảm hóa, giúp đỡ 16 thanh niên chậm tiến trở thành người có ích cho xã hội. Đối với Hội Cựu chiến binh, phát huy bản chất truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ”, đã cùng các ngành, đoàn thể tập trung xây dựng địa bàn trong sạch không có tội phạm ẩn náu hoạt động và xây dựng khu phố văn hóa. Các thành viên của hội cũng tham gia bắt 2 vụ trộm tài sản, giải tán 4 vụ gây rối trật tự công cộng; duy trì tốt việc phối hợp tuần tra.

Trong năm 2013, tình hình trật tự an toàn xã hội xảy ra 110 vụ, giảm 21 vụ so với cùng kỳ năm 2012. Có được kết quả này là nhờ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đã khơi dậy sức mạnh của toàn dân tạo thế trận an ninh, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người dân ở từng khu phố. Anh Trần Minh Hùng, khu phố 5, phường Phú Cường, nhận xét: “Địa bàn phường Phú Cường có 2 công viên và chùa Bà thu hút rất đông du khách vào những dịp lễ hội nên việc bảo đảm ANTT trên địa bàn là rất khó khăn. Thế nhưng, nhờ sự quan tâm sâu sát của Công an phường, cùng với hoạt động tích cực của các tổ bảo vệ dân phố, tình hình ANTT trên địa bàn chuyển biến khá tốt, các loại tội phạm giảm đáng kể, người dân chúng tôi rất yên tâm và phấn khởi”.

Tin rằng, với sự quan tâm sâu sát của các cấp ủy Đảng, chính quyền, xác định đúng đắn nhiệm vụ của các ban ngành, đoàn thể trong công tác tuyên truyền, vận động người dân đấu tranh phòng chống tội phạm, phường Phú Cường sẽ phát huy tốt sức mạnh của phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần giữ gìn an ninh trật tự địa bàn, tạo điều kiện cho kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương ngày càng phát triển.

 

 LÊ ÁNH - HỒNG ÂN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=539
Quay lên trên