Phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một: Nâng chất ngành thương mại, dịch vụ

Cập nhật: 18-06-2014 | 00:00:00

Theo thống kê, toàn phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một có trên 1.300 cơ sở kinh doanh cá thể, 290 doanh nghiệp kinh doanh ngành thương mại, dịch vụ. Số lượng cơ sở kinh doanh ngành thương mại, dịch vụ lớn không chỉ đáp ứng nhu cầu mua sắm cho nhân dân trong phường mà còn cho người dân thành phố và các địa phương lân cận. 

Khách hàng mua sắm tại Siêu thị Vinatex Bình Dương (phường Phú Cường, TP.TDM). Ảnh: T.HỒNG

Bà Văn Nguyệt Ánh, Chủ tịch UBND phường Phú Cường cho biết, phường đã phát triển đúng hướng về thương mại, dịch vụ; giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của địa phương. Đặc biệt, lĩnh vực này đóng góp rất lớn trong thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Chỉ riêng trong 6 tháng đầu năm 2014, Phú Cường thu thuế ước đạt trên 8,8 tỷ đồng, đạt 44,9% kế hoạch của năm; trong đó thuế thu từ cơ sở ngoài quốc doanh đạt 7,6 tỷ đồng.

Để tiếp tục phát huy thế mạnh của phường về phát triển thương mại, dịch vụ, bà Văn Nguyệt Ánh cho biết, vừa qua, UBND phường đã đề nghị và đã được UBND TP.Thủ Dầu Một chấp thuận cho chủ trương thành lập phố đi bộ và khu vực chợ đêm ven tuyến đường Bạch Đằng. Dự án này do Công ty Cổ phần Xây dựng - Tư vấn - Đầu tư Bình Dương làm chủ đầu tư. Phố đi bộ và khu vực chợ đêm sẽ là nét văn hóa và là trung tâm mua sắm phục vụ người dân có nhu cầu.

Dự kiến, phố đi bộ và khu vực chợ đêm sẽ hình thành các khu vực mua sắm các loại hàng hóa, khu vực phục vụ ăn uống, vui chơi… nhằm phục vụ người dân và du khách đến TP.Thủ Dầu Một tham quan.

Dự án phố đi bộ và khu vực chợ đêm hiện đang được các ban, ngành TP.Thủ Dầu Một góp ý và dự kiến sẽ hình thành vào tháng 12 năm nay; giờ hoạt động từ 17 đến 23 giờ mỗi ngày. Hiện đã có 400 hộ kinh doanh cá thể đăng ký hoạt động tại phố đi bộ và khu vực chợ đêm. “Dự án này sau khi hoàn thành vừa kích cầu ngành thương mại, dịch vụ phát triển mạnh, vừa giúp các hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn phường có nơi buôn bán nề nếp”, Chủ tịch UBND phường Phú Cường Văn Nguyệt Ánh nói.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=300
Quay lên trên